เดินเที่ยวดูไฟคริสต์มาสสุดโรแมนติกที่ Roppongi Hills Christmas เริ่มต้นพ.ย.นี้

Roppongi Hills Christmas 2023

เมื่อฤดูกาลของคริสต์มาสมาเยือน ผู้คนมากมายกว่า 7 ล้านคน จะมาเยือนที่ Roppongi Hills แห่งนี้ และในปีนี้ ก็จะได้พบกับงานประดับไฟอันเจิดจรัส ต้นคริสมาสที่เปล่งประกาย และตลาดนัดคริสต์มาส ที่เตรียมกันมาแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน งานเทศกาลประดับไฟคริสต์มาส Roppongi Hills Christmas 2023 เริ่มจัดตั้งแต่ 6 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2023

เมื่อพูดถึง รปปงงิฮิลส์ (Roppongi Hills)ในฤดูหนาวแล้ว ก็จะต้องเป็นแสงประดับไฟที่ เนินเคยะกิ (Keyaki slope) มีการจัดแสดงไฟ โดยใช้หลอดไฟ LED ในโทนหนาวเย็น SNOW&BLUE ที่ใช้หลอดไฟสีขาวกับสีน้ำเงิน เข้ากับธีม Live veil เป็นระยะทางยาวกว่า 400 เมตร ใช้หลอดไฟ LED กว่า 8 แสนดวง ให้บรรยากาศที่หนาวเย็นแต่โรแมนติก ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม เพราะสามารถมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์ได้ด้วย

ตลาดนัดคริสต์มาส (Christmas Market) ที่รปปงงิฮิลส์ ในปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 17 แล้วซึ่งในญี่ปุ่นเอง เป็นที่รู้กันว่า ตลาดนัดคริสต์มาสแห่งนี้ถือว่าจัดมายาวนานที่สุด ร้านค้าแต่ละแห่งตกแต่งหลังคาอย่างมีสีสัน มีทั้งกวางเรนเดียร์ และซานตาคลอส ให้บรรยากาศและความรู้สึกราวกับไปเดินอยู่ที่ คริสต์มาสมาร์เก็ต ในเมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมัน ภายในงานจะได้พบกับร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าคริสต์มาสมากมายกว่า 1,000 ชนิด

[รายละเอียดงาน]
Ronpongi Hills Christmas 2023
ระยะเวลาจัดงาน: 6 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม
สถานที่: Roppongi Hills (Roppongi Keyaki slope, 66 Plaza, West Walk, Roppongi Hills Arena, Oyane Plaza)

■ Keyaki Slope Illumination
ระยะเวลา: 6 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 17.00-23.00 น.
สถานที่: Roppongi Keyaki slope

■ Christmas Market 2023
ระยะเวลา: 25 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 11.00-21.00 น.
※ ศุกร์ เสาร์ วันก่อนหน้าวันหยุด จัดแสดงถึง 22.00 น.
สถานที่: Oyane Plaza

ขอบคุณข้อมูลจาก MORI

Christmas in JapanIlluminationRoppongiRoppongi HillsTokyoคริสมาสงานแสดงไฟรงปงงิฮิลส์รปปงงิเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวโตเกียวโตเกียว