ชมซากุระบานพร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมือง Obara ตลอดเดือนพ.ย. มาได้จาก Nagoya

ดอกซากุระปกตินั้นจะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนมีนาคม – พฤษภาคม แต่มีอยู่สถานที่หนึ่งที่มีดอกซากุระสายพันธุ์พิเศษ ออกดอกได้ปีละ 2 ครั้ง มีชื่อว่า Shikizakura 四季桜 หรือเรียกกันว่าซากุระสี่ฤดู ซึ่งนอกจากในฤดูใบไม้ผลิแล้ว Shikizakura จะบานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม จึงทำให้เราสามารถชมดอกซากุระไปพร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสีได้ในขณะเดียวกัน โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Obara จังหวัด Aichi ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Nagoya ซึ่งที่บริเวณนี้จะมีดอก Shikizakura ปลูกไว้มากถึง 10,000 ต้น

ดอก Shikizakura จะเริ่มบานราวปลายเดือนตุลาคม และจะสวยพีคในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และในทุกปีจะมี งานเทศกาลชมดอกซากุระสี่ฤดูที่โอบาระ (Obara Shikizakura Matsuri) โดยปี 2023 จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1-30 พฤศจิกายน (กำหนดการพิธีเปิดงานจะนำมาแจ้งอีกครั้ง) เปิดให้เข้าชมเวลา 9.00-16.00 น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> ที่นี่

ภายในงานจะมีการแสดงที่น่าสนใจมากมาย อย่างเช่น Obara Kabuki รวมไปถึงร้านอาหารญี่ปุ่นต่างๆที่มารวมตัวออกงานกันอย่างครื้นเคริง ตลอดจนการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กระดาษญี่ปุ่น Japanese Paper Art Museum และ Art and Crafts Center และจุดที่เป็นไฮไลท์คือ ต้น Shikizakura อายุกว่า 100 ปี และได้รับการรักษาเป็นสมบัติทางธรรมชาติของจังหวัดอีกด้วย

อ่านรีวิวที่นี่ >>  ตะลุยใจกลางญี่ปุ่นช่วงปลายฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ตอนที่ 3 : จังหวัดไอจิ (Aichi)

วิธีการเดินทาง จากสถานี Nagoya นั่งรถไฟใต้ดินสาย Higashiyama ลงที่สถานี Fushimi จากนั้นเปลี่ยนขบวนเป็นรถไฟใต้ดิน สาย Tsurumai – สาย Meitetsu Toyota (ทั้ง2สายเชื่อมต่อกันโดยตรง) ลงสถานี Toyotashi (ใช้เวลา 55 นาที) จากนั้นนั่งรถบัส Toyota Oiden bus สาย Obara-toyota มุ่งไปทาง Kaminigi (ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง)

ดาวโหลดแผ่นพับรายละเอียดได้ที่นี่ >> OBARA SHIKIZAKURA

ขอบคุณข้อมูลจาก Obara Tourism Association และ  yokosojapan.org

AichiAutumnChubuNagoyaObaraSakuraShiki SakuraShikiZakuraจังหวัดไอจิชมดอกไม้ญี่ปุ่นซากุระสี่ฤดูดอกไม้ญี่ปุ่นนาโกย่าเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโอบาระใบไม้เปลี่ยนสีใบไม้แดง