Matsuda Sakura Festival ชมซากุระแรกของปี ที่เมืองมัตสุดะ ไปง่ายจากโตเกียว

Matsuda Sakura Festival ชมซากุระแรกของปี ที่เมืองมัตสุดะ ไปง่ายจากชินจูกุ

คาวาซุซากุระ (Kawazu-zakura) เป็นสายพันธุ์ที่บานเร็วก่อน ซากุระสายพันธุ์หลัก แถมยัง ทนแรงลมและฝน ทำให้ชมได้นานกว่าอีกด้วย ระยะเวลาที่บานก็จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ บางทีอาจยาวถึง 1 เดือนเลยทีเดียว โดยช่วงเวลาปกติสำหรับชม จะอยู่ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – ต้นมีนาคม

อ่านรีวิวที่นี่ >> Matsuda Sakura Festival

หนึ่งในสถานที่ชม คาวาซุซากุระ ที่เดินทางสะดวกจากโตเกียวที่สุด ก็คือ Matsuda Sakura Festival เทศกาลชมซากุระ ที่สวนนิชิฮิระบาทาเกะ เมืองมัตสุดะ จังหวัดคานางาวะ ที่นี่มี คาวาซุซากุระ ปลูกทั่วบริเวณเนินเขา สลับกับ ทุ่งดอกนาโนะฮานะ สีเหลืองอร่าม ทางสวนได้ทำเส้นทางใต้ต้นซากุระไว้อย่างดีและปลอดภัย เด็กเล็กก็มาเที่ยวได้ และที่สำคัญ เรามีโอกาสได้เห็นฟุจิซัง ในวันฟ้าใสอีกด้วย

  • ระยะเวลาจัดงาน: 3 ก.พ. – 3 มี.ค. 2024
  • ค่าเข้างาน: 300 เยน
  • เวลา: 9.00 – 17.00 น.
  • เว็บไซต์
  • พิกัด

การเดินทาง: จากสถานี Shinjuku นั่งสาย Odakyu ขบวน Romance car วิ่งตรงไปลงสถานี Matsuda ใช้เวลาประมาณ 1 ชม 5 นาที แล้วใช้รถ Shuttle Bus ไปยังงาน (รถออกทุก 30 นาที) หรือเดินไปเวลาประมาณ 15 นาที

กรณีใช้พาสของ JR เดินทาง เช่น JR TOKYO Wide Pass, JR East Pass ตั้งต้นจากสถานี Tokyo ขึ้นรถไฟ JR Tokaido Main Line (Tokyo-Atami) ลงสถานี Odawara ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถไฟของ Odakyu สาย Odawara ลงสถานี Shin-Matsuda ใช้เวลา 10 นาที (จ่ายเพิ่ม 230 เยน) และเดินมาสถานี Matsuda เพื่อขึ้นชัทเทิลบัสไปสถานที่จัดงาน

Cherry blossomKanagawaKantoMatsudaMatsuda Sakura FestivalSakuratiewyeepoonคะนะงะวะคันโตซากุระญี่ปุ่นมัตสุดะเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม