ลัดเลาะริมมหาสมุทร ชมขุนเขาที่จังหวัดมิยาซากิ เกาะคิวชู ด้วยรถไฟ Umisachi Yamasachi

รถไฟขบวน Umisachi Yamasachi 海幸山幸 เป็นรถไฟนำเที่ยวผ่านธรรมชาติอันสวยงามของจังหวัดมิยาซากิ แห่งเกาะคิวชู โดยเริ่มต้นเส้นทางจาก สถานี Miyazaki 宮崎駅 ถึงสถานี Nangou 南郷駅 บนทางรถไฟสาย Nippou Main Line แนะ Nichinan Line เริ่มให้บริการเป็นครั้งแรก ในวันที่ 10 ตุลาคม ปี 2010

หากแปลตามตัวอักษรคันจิ คำว่า Umi 海 แปลว่า แม่น้ำ และ คำว่า Yama 山 แปลว่า ภูเขา ส่วนคำว่า Sachi 幸 นั้น มีความหมายว่าความสุข โดยรถไฟขบวน Umisachi Yamasachi นี้ เหมาะสมสำหรับการอิ่มเอมกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะชื่นชมกับทะเลอันกว้างใหญ่ ลัดเลาะริมขอบของเกาะคิวชู ไปจนถึงการนั่งรถไฟตัดป่าไม้ผ่านขุนเขาอันแสนร่มรื่นย์ ที่จะทำให้การเดินทางในครั้งนี้ สุดผ่อนคลายไปกับอารมณ์สุนทรีย์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่เมืองมิยาซากิแห่งนี้เท่านั้น

โดยรถไฟขบวน Umisachi Yamasachi จะประกอบไปด้วย 2 คันรถคือ คัน Yamasachi และ คัน Umisachi ภายในตกแต่งด้วยวัสดุไม้ ให้บรรยากาศผ่อนคลาย ราวกับนั่งชิลล์อยู่ที่บ้านพักตากอากาศของตัวเอง จึงเป็นที่มาของฉายารถไฟขบวนนี้ว่าเป็น Resort Limited Express

ราคาตั๋ว ตลอดเส้นทาง เพียง 2,800 เยน สำหรับไป-กลับ โดยจะเลือกเดินทางด้วยรถไฟ ทั้งไปกลับ หรือขาใดขาหนึ่งเป็นการนั่งรถบัส เพื่อไปเที่ยวในส่วนที่รถไฟเข้าไม่ถึงได้อีกด้วย โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมี ปราสาท Obi, ​ศาลเจ้า Udo, ศาลเจ้า Aoshima เป็นต้น

ดูรายละเอียดของตารางรถไฟและเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำได้ที่นี่
>> UMISACHI YAMASACHI COURSE <<

วิธีการเดินทางไปยังจังหวัดมิยาซากิ
เริ่มต้นจากสถานี Hakata ขึ้นชิงคังเซ็น ลงที่สถานี Kagoshima-chuo ใช้เวลา 77 นาที
และขึ้นรถไฟสาย Limited Express Kirishima มาที่สถานี Miyazaki ใข้เวลา 125 นาที


 ขอบคุณภาพจาก JR九州鉄道プロモーション部

FukuokaJR KyushuJR Kyushu PassKagoshimaKyushuKyushu TrainMiyazakiUmisachi Yamasachiรถไฟคิวชูเกาะคิวชูเที่ยวคิวชูเที่ยวคิวชูด้วยตัวเอง