แนะนำพาสสุดคุ้ม JR WEST พาสรถไฟ พร้อมตั๋วเข้าสถานที่เที่ยวในคันไซ เที่ยวได้สนุก & คุ้มยิ่งขึ้น!

เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่มีการเปิดประเทศ ทาง JR WEST จึงได้จัดแคมเปญจำหน่าย พาสรถไฟในราคาสุดคุ้มให้กับนักท่องเที่ยว 

พาสรถไฟที่นำมาจัดแคมเปญในครั้งนี้มี 2 ประเภท คือ 

  1. ตั๋วรถไฟ HARUKA ที่นั่งมาจากสนามบินคันไซ จัดเป็นเซ็ตคู่กับ ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 
  2. Kansai Wide Area Pass พาสเที่ยวคันไซที่ใช้ขึ้นรถไฟได้ไม่อั้น จัดเป็นเซ็ตคู่กับ ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 

ทั้ง 2 แบบนี้จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างไปดูกันเลย


“ตั๋วรถไฟ HARUKAราคาพิเศษ + ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต”

ประเภทแรกที่เราอยากจะแนะนำก็คือ เซ็ตสุดพิเศษ ตั๋วรถไฟ Kansai Airport Limited Express “Haruka” ที่วิ่งตรงมาจากสนามบินคันไซ มาเป็นเซ็ตคู่กับ ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ในราคาพิเศษสุดๆ เฉพาะแคมเปญนี้เท่านั้น มีทั้งหมด 3 แบบ

1. ตั๋วรถไฟ HARUKAราคาพิเศษ + ตั๋วเข้า Abeno Harukas 300

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโอซาก้า “Abeno Harukas” เป็นอาคารที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่ในโอซาก้า ภายในมีห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ อย่าง ห้าง Kintetsu มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และมีโรงแรมชั้นนำให้บริการด้วย

โดยเฉพาะ จุดชมวิว “Harukas 300” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะที่เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในโอซาก้า และ ตั๋วเข้าชมที่อยู่ในเซ็ตนี้ สามาถขึ้นได้ทั้งชั้น 58, 59 และ 60 ในวันที่อากาศดีท้องฟ้าปลอดโปร่ง จะสามารถมองเห็น จากเกียวโตไปเทือกเขาร็อกโก, จากสะพานอะคาชิไคเคียวไปเกาะอาวาจิ, เทือกเขาชิราคามิซันจิ และสนามบินนานาชาติคันไซได้ด้วย

Haruka one way Ticket(Tennoji)+ Abeno Harukas 300 observatory admission tickets 3,770 เยน → 1,750 เยน

(*ราคาปกติของ Haruka ไปยังสถานี Tennoji คือ 2,270 เยน *แบบระบุที่นั่ง/ช่วงเวลาปกติ, ตั๋ว Abeno Harukasu 300 observatory ราคาปกติ 1,500 เยน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


2. ตั๋วรถไฟ HARUKA ราคาพิเศษ + ตั๋วเข้า Umeda Sky Building & Kuchu Teien

“Umeda Sky Building” หนึ่งในแลนด์มาร์คของย่านอุเมะดะ อาคารสูงระฟ้า 40 ชั้นที่เชื่อมต่อ 2 อาคารเข้าด้วยกัน ที่ชั้น 39 เป็นห้องอาหารลอยฟ้า ชั้น 40 เป็นแกลลอรี่จุดชมวิว โดยที่ดาดฟ้าสูง 170 เมตรจากพื้นดินเป็นที่ตั้งของจุดชมวิว “Kuchu-Teien ” ที่สามารถสัมผัสกับลม และชมทิวทัศน์ที่สวยงามของโอซาก้า

ที่นี่สามารถเดินจากสถานีโอซาก้าได้ สามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ยามเย็นที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 แห่งที่มีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม และชมท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เป็นไปด้วยหมู่ดาวระยิบระยับได้ 

Haruka one way Ticket (Shin-Osaka) + Umeda Sky Building & Kuchu Teien Observatory Ticket in Osaka  4,410 เยน → 1,750 เยน

(*ราคาปกติของ Haruka ไปยังสถานี Shin-Osaka คือ 2,910 เยน *แบบระบุที่นั่ง/ช่วงเวลาปกติ, ตั๋ว Umeda Sky Building ราคาปกติ 1,500 เยน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


3. ตั๋วรถไฟ HARUKA ราคาพิเศษ + Kyoto Railway Museum

พิพิธภัณฑ์ที่เหมาะกับคนรักรถไฟญี่ปุ่น ภายในพื้นที่กว้างใหญ่นี้ ไม่ได้มีเพียงรถไฟในอดีตที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่ยังมีการจัดแสดงรถไฟที่ JR West ยังใช้งานอยู่ อย่าง “500 series Shinkansen” และ “103 series” ด้วย

นอกจากนี้ ยังมี โรงจอดรถไฟรูปทรงพัด ที่เป็นทั้งที่จัดเก็บและจัดแสดงรถจักรไอน้ำ SL ที่นี่มีการเก็บรักษาและจัดแสดงเครื่องจักรไอน้ำจำนวน 20 เครื่อง ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยมี 8 เครื่องจักรไอน้ำที่ยังสามารถใช้งานได้ และที่ชั้น 2 ของตัวอาคารยังมีโซนยอดนิยมที่ให้ทดลองขับรถไฟ หรือจะลองขับชินคันเซ็นก็ได้เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ สนุกสนานได้ทั้งครอบครัว 

Haruka one way Ticket (Kyoto) + Kyoto Railway Museum Ticket  4,930 เยน → 2,100 เยน 

(*ราคาปกติของ Haruka ไปยังสถานี Kyoto คือ 3,430 เยน, Kyoto Railway Museum Ticket ราคาปกติ 1,500 เยน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


“Kansai Wide Area Pass + ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต”

ประเภทที่ 2 คือพาสเที่ยวในคันไซสุดคุ้ม Kansai Wide Area Pass มาเป็นเซ็ตคู่กับ ตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ในราคาสุดพิเศษ! มีทั้งหมด 4 แบบ

1. Kansai Wide Area Pass + Kinosaki Must-Visit Pass

Kinosaki Onsen เป็นหมู่บ้านออนเซ็นที่มีประวัติยาวนานกว่า 1300 ปี นอกจากจะมีออนเซ็นที่อยู่ในเรียวกังแล้ว ภายในหมู่บ้านยังมีออนเซ็นสาธารณะถึง 7 บ่อด้วยกัน ใส่ชุดยูกาตะ แล้วไปทัวร์ออนเซ็นแต่ละบ่อก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะได้เพลิดเพลินกับเมืองน้ำพุร้อนแห่งนี้ 

ออนเซ็นสาธารณะทั้ง 7 บ่อ อยู่ในอาคารคนละแห่ง แต่ละออนเซ็นมีสรรพคุณและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ว่ากันว่าบางบ่อแช่แล้วช่วยเรื่องชีวิตคู่ให้ราบรื่น บางบ่อช่วยเรื่องกิจการรุ่งเรือง หรือบางบ่อช่วยเรื่องความสวยงาม หากได้แช่ครบทั้ง 7 บ่อต้องได้รับโชคดีกลับไปเต็มๆ แน่นอน!

พาสในเซ็ตนี้เพลินเพลิดไปกับบริเวณคิโนซากิออนเซ็นด้วย Kinosaki Must-Visit Pass สามารถใช้ได้กับ Kinosaki Onsen Ropeway, Onsenji Temple, Kinosaki Museum of Art, Workshop Kamiya Mingei

Kansai Wide Area Pass+Kinosaki Must-Visit Pass 12,300 เยน 11,000 เยน 

(ราคาปกติของ Kansai Wide Area Pass คือ 10,000 เยน, Kinosaki Must-Visit Pass ราคาปกติ 2,300 เยน *แบบ 3 วัน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


2. Kansai Wide Area Pass+Amanohashidate Ine Free Pass

Amanohashidate ตั้งอยู่ทางฝั่งทิศเหนือของเกียวโต ริมอ่าวมิยาซุ ทะเลญี่ปุ่น เป็น 1 ใน 3 วิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น เป็นสันดอนทรายที่มีความกว้างประมาณ 20 – 170 เมตร ยาว 3.6 กิโลเมตร และมีต้นสนกว่า 6,700 ต้น เป็นรูปแบบลึกลับที่สร้างขึ้นโดยธรรมชาติมาเป็นเวลากว่าหลายพันปี

วิธีการเพลิดเพลิน นอกจากจะชมวิวที่สวยงามของ Amanohashidate แล้วยังมีวิธีการอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น การเดินเล่น ปั่นจักรยาน นั่งเรือชมวิว หรือว่ายน้ำ เป็นต้น (หากเดินเล่นเที่ยวเดียว ไม่ได้ไปกลับจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที หรือ ปั่นจักรยานประมาณ 20 นาที) 

และอีกหนึ่งสถานที่ๆ อยากให้แวะก็คือ Ine เมืองเล็กๆ ที่มี Funaya หรือ บ้านไม้ 2 ชั้นลอยอยู่บนน้ำตั้งอยู่กว่า 230 หลังริมอ่าวอิเนะ เป็นบ้านเรือนที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวประมงมาจนถึงปัจจุบัน และได้รับการกำหนดให้เป็นเขตอนุรักษ์กลุ่มอาคารเก่า สถาปัตยกรรม และสิ่งปลูกสร้างดั้งเดิมทรงคุณค่าประเภทหมู่บ้านชาวประมง และเราสามารถขึ้นเรือท่องเที่ยวที่สามารถชมบ้านฟุนายะขณะล่องเรือในอ่าวอิเนะได้

พาสในเซ็ตนี้เป็นเพลินเพลิดไปกับ Amanohashidate และ Ine ด้วย Amanohashidate Ine Free Pass สามารถใช้ได้กับ รถบัส, เรือท่องเที่ยว Amanohashidate, เรือท่องเที่ยว Ine, สวน Amanohashidate Kasamatsu,  เคเบิ้ลคาร์ – ลิฟท์

Kansai Wide Area Pass+Amanohashidate Ine Free Pass 12,600 เยน 10,520 เยน

(ราคาปกติของ Kansai Wide Area Pass คือ 10,000 เยน, Amanohashidate Ine Free Pass ราคาปกติ 2,600 เยน *แบบ 2 วัน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


3. Kansai Wide Area Pass + Nagahama Odekake Passport

เมืองนากาฮามะ เมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของทะเลสาบบิวะ ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นเมืองที่โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ซึ่งมีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น ได้สร้างปราสาทขึ้นในปลายศตวรรษที่ 16 ในปัจจุบัน ปราสาทนากาฮามะถูกบูรณะให้เป็นพิพิธภัณฑ์ และเป็นจุดที่สามารถชมความสวยงามของบรรยากาศบ้านเมือง และทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลสาบบิวะได้ 

เมืองนากาฮามะ เป็นเมืองที่เคยเจริญรุ่งเรืองในฐานะที่เป็นเมืองบริเวณปราสาท และในฐานะที่เป็นเมืองที่พักระหว่างทางอีกด้วย ปัจจุบัน มีอาคารแบบญี่ปุ่นในช่วงศตวรรษที่ 19 หลงเหลืออยู่มากมาย ชวนให้รู้สึกคิดถึงวันวาน นอกจากนี้ ยังมีเรือท่องเที่ยวออกไปยังเกาะชิกุบุบนทะเลสาบบิวะ ขึ้นเรือพร้อมดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพที่สุดแสนโรแมนติก ซึ่งทัศนียภาพที่เห็นนี้ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 วิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

พาสที่สามารถใช้ท่องเที่ยวนากาฮามะ เมืองแห่งวัฒนธรรมนี้ได้อย่างสุดคุ้มคือ “Nagahama Odekake Passport” สามารถใช้ Passport นี้เข้าสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของนากาฮามะได้ถึง 14 แห่ง ในระยะเวลา 2 วัน ยิ่งเที่ยวเยอะยิ่งคุ้ม!

สถานที่ที่สามารถใช้ Nagahama Odekake Passport ได้

– Nagahama Castle Historical Museum 
– Nagahama Railway Square
– Keiunkan
– Yanmar Museum
– Kaiyodo Figure Museum Kurokabe
– Hikiyama Museum
– Imajyuyashiki Noh Museum
– Daitsuji Temple
– Kunitomo Gun Museum
– Azai History and Folklore Museum
– Gosenken no Yakata Museum
– Odani Castle Sengoku History Museum
– Takatsuki Kannon-no-Sato Historical Folk Museum
– Kita Oumi Maruko-bune no yakata

Kansai Wide Area Pass + Nagahama Odekake Passport 11,500 เยน 10,200 เยน

(ราคาปกติของ Kansai Wide Area Pass คือ 10,000 เยน, Nagahama Odekake Passport ราคาปกติ 1,500 เยน *แบบ 2 วัน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<


4. Kansai Wide Area Pass + Kurashiki Machiaruki Coupon+Okayama Castle

เขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคัง เป็นสถานที่ที่สามารถเพลิดเพลินกับภูมิทัศน์ที่สวยงามและทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกแห่งตำนาน กำแพงสีขาวสวยงามของบ้านญี่ปุ่นโบราณ ต้นหลิวที่เรียงรายกันริมสองข้างทาง และ แม่น้ำคุราชิกิที่มีเรือสัญจรไปมา 

หากมาเยือนที่เขตอนุรักษ์คุราชิกิบิคังแล้วนั้น กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือ ขึ้นเรือล่องแม่น้ำคุราชิกิ ในอดีตแม่น้ำคุราชิกิแห่งนี้ เต็มไปด้วยเรือขนของสัญจรไปมาอย่างคับคั่ง เรือล่องแม่น้ำคุราชิกินี้จะทำให้สามารถสัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ เหล่านั้น รวมถึงการได้นั่งชมวิวทิวทัศน์ของบ้านเมืองที่มีกำแพงสีขาวจากบนเรือนั้น ดีงามมากๆ

ที่คุราชิกิยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะหลายแห่ง รวมไปถึงงานคราฟ ทำให้เป็นเมืองยอดนิยมสำหรับคนรักศิลปะและผู้ที่ชื่นชอบของกระจุกกระจิกน่ารักๆ อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของ Masking Tape ที่มีลวดลายหลากหลายและมีนักสะสมมากมาย โลโก้ “mt” ของ Masking Tape ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ก็ผลิตโดยผู้ผลิตในเมืองคุราชิกิที่ชื่อว่า “KAMOI KAKOSHI”

Kansai Wide Area Pass + Kurashiki Machiaruki Coupon + ตั๋วเข้า Okayama Castle 11,400 เยน 10,000 เยน

(ราคาปกติของ Kansai Wide Area Pass คือ 10,000 เยน, Kurashiki Machiaruki Coupon ราคาปกติ 1,000 เยน + ตั๋วเข้า Okayama Castle ราคาปกติ 400 เยน)

>> ซื้อได้ที่นี่ <<

ขึ้นเรือล่องแม่น้ำคุราชิกิ

ในคุราชิกิ มีร้านของ mt ที่ชื่อว่า TANE อยู่ด้วย แฟนๆ ที่ชื่นชอบ Masking Tape ต้องแวะมาให้ได้นะ

น่าสนใจขนาดนี้ ไม่ซื้อตอนนี้ไม่ได้แล้ว วางแผนเที่ยวแบบใช้เซ็ตสุดคุ้มจากแคมเปญนี้ แล้วไปเที่ยวญี่ปุ่นตะวันตกกัน แคมแปญนี้จัดถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2023 เท่านั้น!

AmanohashidateChugokuFeaturedIneJR WestKansaiKinosaki OnsenKurashikiKyotoNagahamaOkayamaOsakatiewyeepoonญี่ปุ่นพาสรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นด้วยรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอม