JR Pass แบบทั้งประเทศ ปรับราคาใหม่ เริ่มตุลาคม 2023

ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2023 เป็นต้นไป Japan Rail Pass หรือ เจอาร์พาสแบบทั้งประเทศ จะมีการปรับราคาใหม่ โดยจะเป็นไปตามตารางด้านล่างนี้

ซื้อ JR PASS ที่นี่

สำหรับราคาจำหน่ายใหม่ จะใช้เป็นราคาเดียว ไม่ว่าจะซื้อผ่านกับบริษัทตัวแทน หรือ ผ่านทางเว็บไซต์ของ JR ซึ่งปัจจุบันหากต้องการสำรองที่นั่งออนไลน์ล่วงหน้า จะต้องเป็นการซื้อผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น

พาสย่อยของแต่ละภูมิภาค (JR Regional Pass) ก็จะปรับราคาขึ้นเช่นกัน เริ่มในวันเดียวกัน ดูรายละเอียดที่นี่ >> อัพเดทราคาใหม่ JR Pass ของแต่ละภูมิภาค เริ่ม 1 ต.ค.

กติกาการใช้งานระบุว่า ต้องแลกตั๋วเป็นเจแปนเรลล์พาส ภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ซื้อ แต่ทว่าการแลกตั๋วนั้น สามารถแลกได้ก่อนวันใช้งาน 1 เดือน หมายความว่า ถ้าซื้อพาสผ่านตัวแทนหรือเว็บไซต์* ในวันที่ 30 ก.ย. วันสุดท้ายที่จะสามารถแลกพาสจริงคือ 29 ธ.ค. และสามารถกำหนดวันเริ่มใช้งานวันแรกได้ไม่เกิน 28 ม.ค. (ต้องทำการแลกพาสด้วยตัวเองที่ญี่ปุ่นเท่านั้น)

*หมายเหตุ: ราคาปัจจุบัน สามารถกดซื้อทางออนไลน์ได้ถึงเวลา 21.30 น. (เวลาไทย) ของวันที่ 30 ก.ย.

นอกจากนี้ จากประกาศล่าสุดระบุว่า จะมีการเพิ่มสิทธิ์ในการขึ้นชินคันเซ็นขบวนด่วนที่สุดอย่าง Nozomi (Tokaido Shinkansen) และ Mizuho (Sanyo-Kyushu Shinkansen) ได้แบบต้องมีการซื้อตั๋วเพิ่มล่วงหน้าก่อนใช้บริการ (ราคาเดียวกัน สำหรับ Green car, Ordinary car reserved seat, Ordinary car non-reserved seat)

และจะเพิ่มสิทธิ์ส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือพาสด้วย (จะมีการประกาศรายละเอียดอีกครั้ง)

อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง >>> Japan Rail Pass – JR PASS


ที่นั่งแบบ Green Car บนขบวน Hokuriku Shinkansen เส้นทาง Kumagaya >> Kanazawa

ที่นั่งแบบ Green Car แบบสำรองที่วางกระเป๋า บนขบวน Tokaido Shinkansen เส้นทาง Shin-Osaka >> Tokyo

Japan Rail PassJRJR passtiewyeepoonพาสรถไฟรถไฟในญี่ปุ่นเจอาร์พาสเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง