[Japan Autumn] แนะนำ 7 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ฤดูแห่งสีสัน ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กำลังใกล้เข้ามาทุกที ฤดูที่มองไปทางไหนก็รู้สึกมีชีวิตชีวา เพราะเกือบทุกพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นจะถูกปกคลุมไปด้วยเหล่าใบไม้สีแดง สีเหลืองทอง ดูสวยงามไปหมด สถานที่เที่ยวต่างๆก็จะดูครึกครื้น เต็มไปด้วยคนญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวที่ต่างพากันออกมาชมความสวยของธรรมชาติ

แต่สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี รับรองว่าแต่ละที่สวยไม่แพ้ที่ไหนแน่นอน มาดู 7 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ยอดฮิตในญี่ปุ่น กันดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง

ใครที่สนใจเที่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี สามารถดูแพ็คเกจที่ >>  TOURKRUB.CO/ทัวร์ญี่ปุ่น

1. Momiji Kairo (Kawaguchiko) 

โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) อุโมงค์ใบเมเปิ้ล เป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามบริเวณทะเลสาบคาวากูชิโกะ เป็นวิวต้นเมเปิ้ลทั้งสองฝั่ง ถ้าอยากได้ความโรแมนติกเหมือน แล้วละก็ ลองมาตอนกลางคืน เพราะในตอนกลางคืนจะมีไฟ Illumination เปิดตามทางเดินตลอดแนว โรแมนติกสุดๆ อีกทั้งบริเวณใกล้ๆกับอุโมงค์นี้ก็มีที่เที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์, ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร และแหล่งแช่ออนเซนเทนซุย (Tensui onsen) โดยงานจะจัดขึ้นประมาณ ต้น-กลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เปิดไฟตั้งแต่ 19.00 น. ไปจนถึงเวลา 22.00 น.

ช่วงพีค: ประมาณปลายเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน


2. Minoh Park

สวนมิโน (Minoh Park) เป็นหุบเขาที่อยู่ชานเมืองโอซาก้า หนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ดีที่สุด นอกจากชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ก็ยังมีน้ำตกเล็กๆอีกด้วย ที่นี่เหมาะสำหรับการไปนั่งชมวิวเป็นอย่างมาก อากาศก็ดี วิวก็สวย แถมยังมีร้านอาหารให้นั่งทานไปชมบรรยากาศไป

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงร้านค้าข้างทางจะขายอาหารท้องถิ่น ชื่อว่า โมมิจิ เทมปุระ (momiji tempura) เป็นใบเมเปิ้ลชุบแป้งทอด ใครที่ไปก็อย่าลืมไปลองกันได้ การเดินทางไปมิโนะง่ายมาก เพียงแค่ 30 นาทีจากสถานีรถไฟ Umeda

ช่วงพีค: ปลายเดือนพฤศจิกายน


 3. Naruko Gorge

หุบเขานารุโกะ (Naruko Gorge) สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยติดอันดับต้นๆ ของภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น  หุบเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้ไล่เฉดสี ไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้นหุบเขา ที่ต้องเดินเลียบลำน้ำ Arogawa ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าเปลี่ยนสีที่สวยมาก

จุดวิวที่ดีที่สุด คือ Narukokyo Resthouse และจุดชมวิวยอดฮิตอีกที่นึงก็คือ สะพานโอฟุคาซาว่า(Ofukazawa Bridge) ที่มองเห็นได้จากดาดฟ้าชมวิวที่ตั้งอยู่ข้าง Narukokyo Resthouse

ช่วงพีค: ช่วงปลายเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน


4. Bishamondo Temple

วัดบิชามอนโด (Bishamon-do Temple) สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดอีกแห่งของเกียวโต ใบเมเปิ้ลสีแดงที่ร่วงหล่นลงมาปกคลุมทางเดินยาวตลอดแนวจนไปถึงวัด ทำให้ดูเหมือนเป็นอุโมงค์ต้นไม้เปลี่ยนสี ใครที่ได้มีโอกาสมาแล้วก็อย่าลืมไปไหว้พระขอพรที่นี่ ซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้การค้าขายเจริญรุ่งเรืองและครอบครัวมีความสุขปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ

ช่วงพีค: ต้นเดือน – กลางเดือนพฤศจิกายน


5. Tokyo University

มหาวิทยาลัยโตเกียว (Tokyo University) หรือที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นในชื่อ Todai เป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตในโตเกียว ที่เต็มไปด้วยใบแปะก๊วยสีเหลือง ทำให้คนญี่ปุ่นเอง หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวอย่างทัวร์ครับเอง ต่างตกหลุมรักกับความสวยงามของใบแปะก๊วย ตั้งแต่บนต้น กิ่งก้าน จนถึงใบร่วงที่พื้นดิน พร้อมกับมีสถาปัตยกรรมของอาคารเรียนในแบบตะวันตกดูลงตัวสุดๆ

ช่วงพีคปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม

6. Eikando Temple 

วัดเอคันโดะ (Eikando Temple) ตั้งอยู่ในจังหวัดเกียวโต เป็นวัดอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมใบไม้เปลี่ยนสีกันมาก วัดนี้คนไทยอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่ แต่วัดเอคันโดแห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ยิ่งในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี่คนเยอะมาก และในตอนกลางคืนที่วัดก็มีการประดับไฟ ปิดประมาณ 20.30

ช่วงพีค: กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม


7. Jozankei

โจซังเค (Jozankei) เป็นเมืองในหุบเขา มีวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม เป็นเมืองแห่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมาก และผู้คนนิยมไปแช่ออนเซ็นกัน เป็นเมืองอยู่ใกล้ตัวเมืองซัปโปโรมาก ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะงดงามมากที่สุด เราสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปชมใบไม้เปลี่ยนสีจากบนยอดเขาได้ด้วย

ช่วงพีค ปลายเดือนกันยายน – กลางเดือนตุลาคม

ใครจะอยากไปสัมผัสบรรยายกาศของใบไม้เปลี่ยนสีก็รีบวางแผนกันได้เลย เพราะใกล้จะเข้ามาทุกทีแล้ว โดยใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่ ปลายเดือนกันยายน – ต้นเดือนธันวาคม ซึ่งช่วงเวลาในการเปลี่ยนสีในแต่ละสถานที่จะไม่เหมือนกันเนื่องจากจะเปลี่ยนตามสภาพอากาศ และสภาพภูมิประเทศด้วยนะคะ

ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนหรือไม่มีประสบการณ์ในการเที่ยวญี่ปุ่น แนะนำให้วางแผนให้รอบคอบและหาเพื่อนเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน หรือซื้อแพ็คเกจทัวร์ ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ได้ที่ ทัวร์ญี่ปุ่นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี – Tourkrub 

AutumnBishamondoEikandoHokkaidoJapanJozankeiKawaguchikoKyotoMinoh ParkMomiji KairoNaruko GorgeOsakatohokuTokyoTourkrubคาวากุจิโกะทัวร์ญี่ปุ่นฮอกไกโดเกียวโตเที่ยวญี่ปุ่นโตเกียวโทโฮขุโอซาก้าใบไม้เปลี่ยนสี