Hokuriku: ตระเวนกินของอร่อยที่โฮขุริขุ ด้วยรถไฟท่องเที่ยวของ JR WEST

ภูมิภาคโฮคุริคุ (Hokuriku) ประกอบไปด้วย จังหวัดอิชิคาวะ, โทยามะ และ ฟุคุอิ ตั้งอยู่ติดกับภูมิภาคคันไซ เพรียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติของทะเลและภูเขา เต็มไปด้วยเสน่ห์ของญี่ปุ่น เพลิดเพลินกับจุดชมวิวมากมาย ดื่มด่ำความอร่อยของอาหารทะเลสดใหม่ ข้าวอร่อย และอาหารเลิศรสที่ไม่เหมือนใคร ขอแนะนำพื้นที่โฮคุริคุสำหรับการเพลิดเพลินกับเสน่ห์การกินของญี่ปุ่น  

คากะคานิโกฮัง 
จังหวัดอิชิคาวะ

คากะคานิโกฮัง (Kaga Kani Gohan) เซ็ตอาหารที่มีข้าวอบปูที่ใช้ปูซุไวเพศผู้ (ปูหิมะ) ทั้งตัวเต็ม ๆ เสิร์ฟพร้อมกับอาหารเรียกน้ำย่อยจากผักและปลาตามฤดูกาล 5 จานจัดมาอย่างสวยงามในเครื่องเขินยามานากะและเครื่องถ้วยคุทานิ ผักและปลาตามฤดูกาล ซุปมิโสะ ชาเคนโจคางะโบฉะ และของหวาน เป็นเซทอาหารสุดหรูที่ใช้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองสไตล์เมืองคากะ หากได้ไปเยี่ยมเยียนเมืองคากะแล้วละก็ ต้องไม่พลาดไปลองชิมดูให้ได้


คากะพาเฟต์ 
จังหวัดอิชิคาวะ

คากะพาเฟต์ (Kaga Parfeit) เป็นเมนูของหวานสไตล์คาเฟ่ 5 ชั้น ที่ใช้วัตถุดิบที่เก็บหรือผลิตได้ในตัวเมือง คิดค้นขึ้นเพื่อใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองคากะ โดยเสิร์ฟมาในจานแก้ว หรือหากเป็นในช่วงเทศกาลโอบ้งก็จะใช้เครื่องเขินยามานากะและเครื่องถ้วยคุทานิ เป็นพาเฟต์ออริจินอลประจำเมืองคากะที่ใช้วัตถุดิบชื่อดังของเมืองมากมาย เช่น ฟักทองอะจิเฮ และขนมขึ้นชื่อ “ซุยซาคะอาเมะ” รสออริจินอล


ซูชิจากอ่าวโทยามะ
จังหวัดโทยามะ 

ซูชิจากอ่าวโทยามะ (Toyamawan Sushi) ซูชิพรีเมียมอันหรูหราที่มีเพียงผู้ที่มาเยือนโทยามะเท่านั้นที่จะได้ลิ้มรส โปะหน้าซูชิด้วยปลาท้องถิ่นที่จับได้สด ๆ จากอ่าวโทยามะ “ขุมสมบัติของทรัพยากรประมง” ที่อุดมไปด้วยปลาหลากหลายสายพันธุ์ เพลิดเพลินกับรสชาติที่ลงตัวและเข้ากันได้ดีของข้าวแสนอร่อยจากโทยามะ


อุโอทสึโนะไบเมชิ
จังหวัดโทยามะ

อุโอทสึ (Uozu) เป็นเมืองที่เด่นด้านการประมงมาตั้งแต่อดีต ที่นี่มี “อาหารชาวประมง” ที่ใช้หอยไบที่เก็บได้จากการออกไปจับปลานำมาทำกินกันในครัวเรือนที่เรียกว่า อุโอทสึโนะไบเมชิ (Uozu no baimeshi) เป็นเมนูข้าวอบหอยไบที่จะได้รสชาติน้ำซุปอุมามิจากหอยอย่างเต็มคำ หากได้ทานพร้อมกับข้าวจากเมืองอุโอทสึแล้วละก็อร่อยจนลืมไม่ลงเลยทีเดียว 


ปูเอจิเซ็น
จังหวัดฟุคุอิ

ปูเอจิเซ็น (Ecizen Gani) เป็นชื่อแบรนด์ของปูซุไวระดับท็อปแม้ในหมู่ปูซุไวด้วยกันเอง ในเมืองเอจิเซ็นมีร้านค้าที่ขายปูเอจิเซ็นเรียงรายอยู่กว่า 70 ร้าน และหนึ่งในเสน่ห์ของการท่องเที่ยวที่มัดใจผู้คนมากมายก็คือการลิ้มรสปูในวิธีการปรุงอาหารที่ตนโปรดปราน เช่น ซาชิมิปู ปูย่าง หม้อไฟปู เป็นต้น


เนื้อวัววาคาสะ
จังหวัดฟุคุอิ

เนื้อวาคาสะ (Wakasa-gyu) นั้นนับได้ว่าเข้มงวดในเรื่องมาตรฐานสูงกว่าเนื้อวัวขึ้นชื่อในจังหวัดใกล้เคียง และเนื้อวัวที่สามารถขายเป็นเนื้อวัววาคาสะได้ จะต้องเป็นเนื้อวัวคุณภาพสูงเท่านั้น จุดเด่นของเนื้อวาคาสะคือสีสันที่สดใสที่แทรกไปด้วยลายหินอ่อน และรสสัมผัสของเนื้อที่นุ่มละเอียด คุณจะได้เพลิดเพลินกับรสชาติของเนื้อวัวเกรดสูงสุดที่แทบจะละลายในปาก


รถไฟเบรุมนตะ

รถไฟท่องเที่ยวขบวนพิเศษ เบรุมนตะ (Berumonta) มีชื่อเต็มว่า Belles montagnes et mer มีที่มาจากภาษาฝรั่งเศส (Belles montagnes แปลว่า ภูเขาและทะเลอันงดงาม) วิ่งบริกาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ โดยมีเส้นทางวิ่งจากสถานี Takaoka <-> Johana ในวันเสาร์ และ จากสถานี Shin Takaoka <-> Himi ในวันอาทิตย์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ >> เว็บไซต์

ชมความงดงามของชายฝั่ง และหมู่บ้านตลอดแนวเขา ทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาลจากหน้าต่างรถไฟถือเป็นช่วงเวลาดื่มด่ำกับศิลปะของธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากนั้น บนรถไฟขบวนนี้ยังสามารถชมการปั้นซูชิ และลิ้มรสความอร่อยของซูชิจากอ่าวโทยามะ และอาหารท้องถิ่นอื่น ๆ ได้

หากต้องการเที่ยวชมเสน่ห์ที่รอบภูมิภาคโฮะคุริคุ คุณสามารถเลือกใช้บริการรถไฟของ JR WEST เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่เพียงแค่การเดินทางไปทั่วภูมิภาคโฮะคุริคุเท่านั้น แต่ยังมีบัตรโดยสารที่คุ้มค่าคุ้มราคา  รวมไปถึงรถรางท่องเที่ยวที่จะพาคุณเที่ยวชมทิวทัศน์และธรรมชาติของโฮะคุริคุได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมีเฉพาะที่ใน JR WEST เท่านั้น!

JR-WEST Rail Pass มีบัตรผ่านมากมายให้คุณเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น “Kansai-Hokuriku Area Pass” ที่จะทำให้การเดินทางในคันไซและโฮคุริคุสะดวกสบาย หรือหากต้องการเที่ยวเฉพาะภายในโฮคุริคุก็สามารถใช้ “Hokuriku Area Pass” ได้ และยังมี “Hokuriku Arch Pass” ที่ให้คุณนั่งรถไฟตั้งแต่คันไซ ไปยังโฮคุริคุ และโตเกียว เป็นต้น ดูรายละเอียดที่นี่

・มาตรการป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 โดย JR WEST ดูรายละเอียดที่นี่

แอปพลิเคชันของ JR West “Travel Support by JR-WEST” การท่องเที่ยวภูมิภาคโฮะคุริคุก็สบายใจไร้กังวล!

รถไฟท่องเที่ยวเบรุมนตะ (Berumonta) | รถไฟท่องเที่ยวฮานะโยเมะโนเร็น (Hanayome Noren)

FeaturedFukuiHokurikuIshikawaJapanJapan GourmetJR WesttiewyeepoonToyamaญี่ปุ่นฟุคุอิรถไฟญี่ปุ่นอาหารญี่ปุ่นอิชิคาวะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโทยามะโฮขุริขุ