เช่ารถขับไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฟุคุอิกัน!

ทุกคนรู้จักจังหวัดฟุคุอิไหม? จังหวัดฟุคุอิ (Fukui) ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น ติดกับจังหวัดเกียวโตและจังหวัดอิชิคาวะ เป็นพื้นที่ที่สามารถสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของฤดูทั้ง 4 ฤดูได้อย่างชัดเจน มีสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ในฤดูร้อนมีสถานที่เล่นน้ำ ในฤดูหนาวก็มีลานสกี เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอย่าง ปูเอจิเซ็น และ เอจิเซ็นโซบะ อีกด้วย รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น ผาโทจินโบ และ วัดเอเฮจิ เป็นต้น 

และเพื่อที่จะให้ทุกคนได้สนุกสนานไปกับจังหวัดฟุคุอิ ในครั้งนี้เราเลยขอแนะนำ 2 แผนการท่องเที่ยวด้วยการเช่ารถ (รวมประกันประกันภัยส่วนบุคคลและทรัพย์สินสำหรับลูกค้า) ซึ่งเป็นแผนการท่องเที่ยวที่สามารถสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลึกซึ้ง อิ่มท้องไปกับอาหารกลางวันแสนอร่อย ณ สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ มาใช้บริการ JR และ รถเช่า แล้วสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวอย่างอิสระกันเถอะ!


COURSE 1

ตั้งต้นเดินทางจากสถานี JR Fukui แผนท่องเที่ยวด้วยรถเช่านี้ จะมีตั๋วเข้าชม “วัดเอเฮจิ” สำนักฝึกซาเซ็น  และ ชุด “เต้าหูทอดน้ำมัน” ร้านทานิงุจิยะ อยู่ในเซ็ตด้วย 

เริ่มเดินทางจาก สถานี JR Fukui โดยใช้ Kansai Hokuriku Area Pass Pass ของ JR West เดินทางจากภูมิภาคคันไซมายังสถานี JR Fukui ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของจังหวัดฟุกุอิได้อย่างสุดคุ้มและสะดวกสบาย (จากสถานีโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)

จากสถานี JR Fukui ประตูทางออกฝั่งทิศตะวันตก เดินมาทางซ้าย 150 เมตร จะพบกับสำนักงานของ Rental Car 

【ข้อมูลพาสเดินทางได้ไม่อั้น】: บริษัท West Japan Railway – JR-WEST RAIL PASS (westjr.co.jp)

【วิธีการเดินทางไปยังสำนักงาน Rental Car】: JR Rent-A-Car|Office (ekiren.co.jp)

เว็บไซต์ | Google Map

ดูรายละเอียดและซื้อแผนเช่ารถได้ที่ : FUKUI RENTAL CAR

วัดเอเฮจิ (Daihonzan Eiheiji) เป็นสำนักฝึกซาเซ็น (การนั่งสมาธิแบบเซ็น) ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1244 ในปัจจุบันยังมีพระที่บวชเรียนมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดทุกวัน ซึ่งผู้ที่มาสักการะที่วัดสามารถชมและสัมผัสประสบการณ์การนั่งสมาธิแบบเซ็นได้ โดยจ่ายค่าบริการเพิ่มเติม ที่เพดานของอาคาร Sanshokaku มีภาพวาดญี่ปุ่น 230 ภาพอยู่ด้านบนเพดาน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดชม (เว็บไซต์)

ร้านทานิงุจิยะ (Taniguchiya) เป็นร้านขายเต้าหู้ทอดที่เปิดกิจการมากว่า 100 ปี  เป็นเมนูที่ใช้วิธีการทำที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ด้านนอกจะกรอบ และด้านในจะนุ่มฟู  ซึ่งสามารถลิ้มรสได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น เป็นอีกหนึ่งสิ่งชั้นเลิศของฟุกุอิ ที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง (เว็บไซต์)

และยังสามารถใช้เวลาที่เหลือเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ได้อีกด้วย 

【บริเวณสถานี Fukui】 

สวนโยโคคัน (Yokokan) สวนที่มีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ภายใน และได้รับเลือกเป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม จากนิตยสารเกี่ยวกับสวนของอเมริกาที่ชื่อว่า “The Journal of Japanese Gardening”  

【เที่ยวต่อกันอีกนิด】 

ผาโทจินโบ (Tojinbo) 1 ใน 3 ผาหินหายากของโลก ซึ่งเกิดจากการแข็งตัวของลาวา เกิดเป็นหน้าผาที่มีความ  สูงถึง 25 เมตร เป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่มีคลื่นทะเลญี่ปุ่นซัดเข้าหาหน้าผา

ศาลเจ้าฮะคุซัน เฮเซ็นจิ (Hakusan Heisenji) ศาลเจ้าที่ว่ากันว่าก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 717 ภายในปกคลุมไปด้วยผืนมอส   สวยงาม และยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของประเทศอีกด้วย 

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ฟุคุอิ (Fukui Dinosaur Musuem) ศูนย์กลางการวิจัยไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จัดแสดงโครงกระดูกไดโนเสาร์ กว่า 44 ตัว หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งในและต่างประเทศ  (ปิดให้บริการจนถึงฤดูร้อนปี 2023 เนื่องจากการปรับปรุงอาคาร) 

ดูรายละเอียดและซื้อแผนเช่ารถได้ที่ : FUKUI RENTAL CAR


COURSE 2

ตั้งต้นเดินทางจาก สถานี JR Tsuruga แผนการเดินทางนี้ จะมีตั๋วเข้า Rainbow Line summit Park + เบนโตะข้าวหน้าปลาไหล ของร้าน Unagiya Genyomon! 

สามารถใช้พาสของ JR West ทั้ง Kansai Wide Area Pass หรือ Kansai Hokuriku Area Pass เดินทางจากภูมิภาคคันไซมายังสถานี Tsuruga ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งประตูสู่จังหวัดฟุคุอิได้อย่างสะดวกสบาย (จากสถานี Osaka ใช้เวลาประมาณ 80 นาที)

จาก สถานี Tsuruga ประตูทางออกฝั่งขวา เดินต่อประมาณ 2 นาที จะพบกับสำนักงานของ ORIX Rent-A-Car

เว็บไซต์ | Google Map

Rainbow Line summit Park สามารถชมทิวทัศน์ของทะเลสาบทั้ง 5 แห่งมิคาตะที่ถูกกำหนดอยู่ในอนุสัญญาแรมซาร์ และ ชายฝั่งเว้าแหว่ง (Ria coast) ของอ่าววากาสะได้แบบพาโนรามา 360 องศาจากบนยอดเขา บนยอดเขายังมีบ่อน้ำร้อนแช่เท้าและระเบียงโซฟาทั้ง5จุดให้สามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามได้อีกด้วย (เว็บไซต์)

ร้าน Unagiya Genyomon ก่อตั้งมากว่า 100 ปี ตั้งอยู่บนยอดเขา ปลาไหลเป็นหนึ่งในเมนูอาหารหรูยอดนิยมที่รับประทานกันอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่น  นำปลาไหลมาย่างถ่าน ราดด้วยน้ำซอสรสชาติหวานและเผ็ด วางบนข้าวสวยร้อนๆ มีชื่อเรียกว่า Unaju ในครั้งนี้คุณสามารถลิ้มรสชาติความอร่อยของเบนโตะข้าวหน้าปลาไหลร้อนๆ ที่ใส่มาในภาชนะเก็บความร้อน (เว็บไซต์)

และยังสามารถใช้เวลาที่เหลือเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ได้อีกด้วย 

【บริเวณสถานี Tsuruga】 

ศาลเจ้าเคฮิจิงกุ (Kehi Jingu) 1 ใน 3 ศาลเจ้าที่มีเสาโทริอิทำจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ร่วมกับศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ ในจังหวัดฮิโรชิมะ และ ศาลเจ้าคาสุกะไทฉะ ในจังหวัดนารา ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศอีกด้วย 

วัดไซฟุกุจิ (Saifukuji) วัดที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 อาคารหลักของวัดได้รับแต่งตั้งให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศและสวนภายในวัด อีกทั้งยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นจุดชมวิวที่สวยงามของประเทศ 

【เที่ยวต่ออีกนิด】

โซโตโมะ (Sotomo) ผาหินและถ้ำที่เกิดจากการถูกคลื่นทะเลญี่ปุ่นกัดเซาะมาเป็นระยะเวลานานทอดยาวกว่า 6 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่ดีที่สุดในอุทยานแห่งชาติอ่าววากาสะ และยังสามารถเพลิดเพลินไปกับล่องเรือสำราญที่ให้บริการประมาณ 60 นาทีได้อีกด้วย 

ตะเกียบเคลือบวากาสะ มีดีไซน์หลากหลายรูปแบบตั้งแต่แบบไฮเอนด์ที่โดดเด่นด้วยลวดลายที่สวยงามซึ่งเกิดจากการลงสีและการเคลือบซ้ำแล้วซ้ำอีก ไปจนถึงดีไซน์ที่ทันสมัย สามารถเข้าร่วมเวิร์คช้อปเหลาตะเกียบด้วยตนเองได้ด้วย 

ดูรายละเอียดและซื้อแผนเช่ารถได้ที่ : FUKUI RENTAL CAR

FeaturedFukuiHokurikuJR WestRental CartiewyeepoonTsurugaขับรถเที่ยวขับรถเที่ยวญี่ปุ่นขับรถในญี่ปุ่นทสุรุกะฟุคุอิเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโฮคุริคุ