ชมแสงไฟจากอัญมณีแห่งโชนัน Enoshima SeaCandle บนเกาะเอโนะชิมะ

ขอแนะนำ “อัญมณีแห่งโชนัน” ตั้งอยู่ที่เกาะเอะโนะชิมะ จังหวัดคานากาวะ ที่ได้รับรางวัลอิลลูมิเนชั่นอวอร์ดในลำดับต้นๆอยู่เสมอ ที่เมืองฟูจิซาวะ สามารถมองเห็นวิวของทะเลโชนัน และภูเขาไฟฟูจิอันสวยงามได้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและกิจกรรมการพักผ่อนริมทะเล

อีกทั้งมีที่ตั้งถัดจากเมืองคามาคุระ ซึ่งเป็นเมืองที่มีมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของซามูไร โดยจำนวนตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่มาเยียมชมเมืองทั้งสองในแต่ละปีนั้นมากกว่า 40 ล้านคน จึงจัดเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวชั้นเลิศของญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และรายการทีวี

“อัญมนีแห่งโชนัน” Enoshima SeaCandle Light-up 1 ใน 3 อิลลูมิเนชั่นที่สวยที่สุดแห่งภูมิภาคคันโต เมื่อเดินตามทางบริเวณด้านล่างของ ประภาคารเอะโนะชิมะซีแคนเดิล มีการประดับไฟ ทำให้รู้สึกว่าเหมือนอยู่ภายใต้พื้นที่ขนาดใหญ่ที่ห้อมล้อมไปด้วยแสงไฟ โดยแต่ละบริเวณก็จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน นอกจากนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกวิวกลางคืนของญี่ปุ่นและเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า วิวกลางคืนแห่งโชนัน อีกด้วย

ประภาคารเอะโนะชิมะซีแคนเดิล สูง 59.8 เมตร และอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 119.6 เมตร
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ ¥500 เด็ก ¥250
เวลาทำการ: 9.00-20.00 น.
เว็บไซต์: Enoshima SeaCandle

สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินอันแสนงดงามแบบนี้จากจุดต่างๆบนเกาะได้ ซึ่งวิวจากจุดชมพระอาทิตย์ตกดินจากประภาคารเอะโนะชิมะซีแคนเดิล ที่เห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิและทะเลโชนันได้พร้อมกันนั้น เป็นวิวที่งดงามในอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว

การไปเอะโนะชิมะให้สนุก ต้องลองนั่งรถไฟ เอะโนะเด็น (Enoden) และชมวิวทิวทัศน์โดยรอบจากหน้าต่างรถ โดยรถไฟเอะโนะเด็นนั้นวิ่งผ่านตัวเมืองคะมะคุระ จะได้เห็นธรรมชาติและความเก่าแก่ของตัวเมือง จากนั้นก็จะวิ่งไปตามริมทะเลโชนัน เสมือนเส้นทางรถไฟที่ถูกรายล้อมไปด้วยภาพวาดของวิวทิวทัศน์

การเดินทาง จากสถานี Shinjuku โดยสารรถไฟ JR สาย Shonan-Shinjuku  หรือรถไฟ Odakyu ลงที่สถานี Fujisawa จากนั้นต่อรถไฟสาย Enoden ลงที่สถานี Enoshima ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที

 

EnoshimaEnoshima SeacandleIlluminationKamakuraKanagawaKantoOdakyuTOKYO Wide Passคะมะคุระคันโตเกาะเอโนะชิมะเที่ยวจากโตเกียวเที่ยวญี่ปุ่น​เอโนชิมะ