Chugoku: แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 5 จังหวัด ในภูมิภาค “จูโกคุ” ของญี่ปุ่น ที่ซ่อนอยู่

แนะนำภูมิภาคจูโกคุ อุดมไปด้วยประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ และอาหารแสนอร่อย !

ภูมิภาคจูโกคุซันอินซันโย) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะฮอนชูในประเทศญี่ปุ่น  อุณหภูมิอบอุ่น ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่หลากหลายในแต่ละจังหวัด เหมาะกับการมาท่องเที่ยวกับ ครอบครัวหรือเพื่อนๆ เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน

ภูมิภาคนี้ ประกอบไปด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ทตโตริ ชิมาเนะ โอคายามะ ฮิโรชิมะ และยามากุจิ มี 2 จังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของภูเขาซูโกกุที่ทอดยาวไปทิศตะวันออก และทิศตะวันตก (ทตโตริ ชิมาเนะ) จะเรียกว่า “ซันอิน” และทางตอนใต้ 3 จังหวัด (โอคายามะ ฮิโรชิมะ ยามากุจิ) เรียกว่า “ซันโย” หรือ “เขตเซโตะอุจิ” ภูมิอากาศในซันโยและ ซันอินจะแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซันอินในฤดูหนาวที่มีหิมะตกมาก ในขณะที่ซันโยจะมีฝนน้อยแต่มีตลอดปี


ทตโตริ ธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ พร้อมกิจกรรมมากมาย

เนินทรายทตโตริ เป็นเนินทรายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และยังเรียกว่าเป็นมรดกโลกทางธรณีวิทยาซันอินไคกัน โอยาม่าที่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคชูโกกุ ที่โดดเด่นทางธรรมชาติจนเป็นจุดท่องเที่ยวอีกที่ ภายในสถานที่ท่ามกลางธรรมชาติเหล่านี้ยังมีกิจกรรมต่างๆให้แขกผู้มาเยือนสามารถเข้าร่วมและยังมีบ่อน้ำร้อนออนเซ็น เป็นความสนุกอีกรูปแบบหนึ่งของญี่ปุ่นเลยทีเดียว


ชิมาเนะ เนื้อคู่และผิวสวยของญี่ปุ่น

ชิมาเนะ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีว่ามีชื่อเสียงด้าน เนื้อคู่ และ ผิวสวย และยังการันตีด้วย 4 ปีซ้อนรางวัลกรังด์ปรีซ์ด้านจังหวัดที่มีผลิตภัณฑ์ความงาม เป็นที่น่าจับตามองของสาวๆตอนนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะอาดาจิ ที่มีสวนญี่ปุ่นสวยเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และยังมีสวนแบบอเมริกาอีกด้วย และที่ยูจิเอ็นยังมีสวนดอกไม้ที่บานตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะมาชมธรรมชาติ ดอกไม้ ยังสามารถมาออนเซ็นบำรุงผิว แค่นี้ก็ทำให้ทั้งร่างกายและจิตใจสดชื่นขึ้นแล้ว


โอคายามะ อาณาจักรผลไม้

ด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่น ทำให้ ลูกพีชขาว,องุ่น และผลไม้อื่นๆได้รสหวานและเต็มไปด้วยคุณภาพ เป็นที่นิยมจนเรียกได้ว่า “อาณาจักรผลไม้” เลยทีเดียว นอกจากนี้สวนโอคายามะโคราคุเอ็น ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสามของสวนญี่ปุ่น และที่คุราชิกิบิคง ที่เมืองเก่าแห่งนี้ยังมีเมืองผนังขาวชิราคาเบะ  นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นบ้านเกิดของโมโมทาโร่ นิทานพื้นบ้านที่โด่งดังของญี่ปุ่นอีกด้วย


ฮิโรชิมะ ความงามทางทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยเกาะ

ประตูแดงโทริอิที่ตั้งอยู่เหนือน้ำ สวยงามราวกับภาพวาดที่ศาลเจ้าอิสึกุชิมะ แม่น้ำที่ตัดเป็นเส้น ยาวที่สวนสันติภาพและอะตอมมิคบอมบ์โดม สองสถานที่ที่ได้รับความนิยมระดับโลก นอกจาก นี้แล้วยังมีเส้นทางจักรยานที่ชิมะนามิไคโด ที่ประกอบไปด้วยวิวทะเล ภูเขา และหมู่เกาะที่งดงาม ของเซโตะอุจิอีกด้วย


ยามากุจิ เมืองแห่งอาหาร ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

ล้อมรอบไปด้วยสามชายฝั่งจากทะเล ทำให้ยามากุจิอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ปลาปักเป้า ปลาอามะได และอีกมากมาย! พร้อมทั้งยังมีอาหารสดที่อร่อยพร้อมกับเหล้าซาเกอีก และเมนูยอดนิยมช่วงนี้ ไก่ย่างยากิโทริ ปลาหมึกย่างก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นอกจากนี้ที่ยามากุจิยังมีสมบัติแห่งชาติ เจดีย์ห้าชั้นรูริโคจิ และยังมีสถานที่ชื่อดังอย่าง สะพานคินไตเคียว สะพานไม้ที่สวยติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น หรือจะเป็นศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ ที่ถูกเลือกให้เป็น“ที่สุดของสถานที่สวยงามของญี่ปุ่น 31” และยังมีสะพานสึโนะชิมะโอฮาชิ สถานที่ที่ใช้เป็นโลเกชั่นถ่ายทำโฆษณา ภาพยนตร์ และได้รับความนิยมสุดๆ

ChugokuHiroshimaOkayamaSan'inSanyoSetouchiShimanetiewyeepoonTottoriYamaguchiชิมาเนะชูโกกุซันอินซันโยทตโตริยามากุจิฮิโรชิมะเซโตะอุจิเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโอคายามะ