แนะนำ 8 เส้นทางขับรถ ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสี ด้วยตัวเอง

การไปชมความสวยงามใบไม้เปลี่ยนสีนั้น ถ้าจะให้ได้ซึมซับถึงบรรยากาศความสวยงามแบบแทบอยากจะหยุดหายใจ แนะนำว่าให้เดินทางออกไปชมตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะตามหุบเขา ภูเขาต่างๆ จะได้บรรยากาศของธรรมชาติที่โอบล้อมตัวเราไว้ด้วยสีสันซึ่งแตกต่างกับบรรยากาศในเมืองโดยสิ้นเชิง

ในบางครั้งการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถสาธารณะนั้นอาจจะเข้าไม่ถึงจุดที่หมายของเรา การเช่ารถขับในญี่ปุ่นนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเดินทางที่สะดวกสบาย ยิ่งการเดินทางเป็นกลุ่มนั้นจะยิ่งเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศระหว่างเส้นทางซึ่งเราอาจจะไม่ได้สัมผัสถ้าใช้บริการรถสาธารณะ เพิ่มความอิสระและยืดหยุ่นในการเดินทางอีกด้วย

สำหรับมือใหม่ที่อยากจะเช่ารถขับท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เราขอแนะนำข้อควรรู้และข้อปฎิบัติก่อนเช่ารถขับกัน สามารถอ่านได้จากที่นี่ >> เช่ารถขับเที่ยวในญี่ปุ่นให้สนุก แนะนำขั้นตอนการเตรียมตัวแบบเข้าใจง่าย

เพิ่มความสะดวกง่ายดายด้วย Japan Intouch Travel ตัวแทนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ Nippon Rent–A–Car ที่มีเจ้าหน้าที่คนไทยอำนวยความสะดวกตั้งแต่การเลือกรถ ขั้นตอนการจอง ไปจนถึงการบริการช่วยเหลือเมื่อมีปัญหาและที่สำคัญ ถ้าจองผ่านช่องทางนี้ รวมประกันภัยที่ครอบคลุมทุกอย่างแล้ว หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยังได้ราคาถูกกว่าจองตรงกับญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

สอบถามเรื่องจองรถได้ทางแฟนเพจ >> Japanintouch
เบอร์โทร: 02–251–9648 HOTLINE : 088-678-4999
Line: @japanintouch

ในครั้งนี้จะขอแนะนำเส้นทางการขับรถท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีทั้ง 8 เมือง สำหรับใครที่มีแพลนอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี กำลังหาไอเดียใหม่ๆเพิ่มเติมไปในแผนการท่องเที่ยวของตัวเอง

ภูมิภาคคันโต (Kanto) – ทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาฟูจิ (Fuji 5 Lakes) จังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi)

ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ยอดนิยม ไม่ว่าจะไปกี่ครั้ง ก็ยังไม่สามารถลบมนต์เสน่ห์ของภูเขาฟูจิออกไปจากใจได้  จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีรอบทะเลสาบทั้งห้านั้นจึงเป็นเส้นทางที่เหมาะกับการขับรถชมวิวเป็นที่สุด ด้วยบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และยังมีกิจกรรมให้แวะพักเล่นระหว่างทาง พลางชมวิวของฟูจิซังไปด้วย เข้าพักที่เรียวกังที่รายล้อมรอบทะเลสาบคาวากุจิโกะ ดื่มด่ำกับวิวของฟุจิซังยามแช่ออนเซ็น

และปิดท้ายทริปด้วยการขึ้นไปชมวิวพาโนรามาของภูเขาไฟตรงเบื้องหน้า บนเนินเขาที่เป็นที่ตั้งของเจดีย์ชูเรอิโตะ (Chureito Pagoda) สีแดงหลังงาม ที่เป็นส่วนหนึ่งของศาลเจ้าอะระคุระเซนเกน (Arakura Sengen Shrine) ภาพของใบเมเปิลสีส้มแดงตัดกับสีฟ้าสดใสของท้องฟ้าและภูเขาไฟฟูจิสีขาวโพลนที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจะเป็นหนึ่งในภาพของความทรงจำที่ใครหลายคนอยากจะมาเห็นด้วยตาตัวเองซักครั้งหนึ่ง

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: ต้นเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน
GPS: 35.501153 , 138.801312
Mapcode : 161 330 587*44


ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) – หุบเขานะรุโกะ (Naruko Gorge) จังหวัดมิยะงิ (Miyagi)

จุดชมวิวในหุบเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคโทโฮคุ หุบเขานะรุโกะ ตั้งอยู่ในเมืองนะรุโกะอนเซ็น ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชื่อดังทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดมิยะงิ ภาพของหุบเขาเบื้องล่างที่มีความลึกกว่า 100 เมตร

ขบวนรถไฟที่กำลังแล่นออกมาจากอุโมงค์ วิ่งผ่านบนสะพาน Ofukazawa โดยมีฉากหลังเป็นสีสันของใบไม้ที่ไล่เฉดสีกันตั้งแต่เหลือง ส้ม แดงในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ยิ่งช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับสถานที่แห่งนี้มากขึ้นหลายเท่าตัว และอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดเมื่อมาเยือนที่นี่คือการได้ลองแช่น้ำพุร้อนอนเซ็นเพื่อผ่อนคลายพร้อมชมทิวทัศน์อันงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้าง น้ำพุร้อนของที่นี่มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: กลางเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน
GPS: 38.737648 , 140.691593
Mapcode : 317 851 762*17


ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) – เทือกเขาฮักโกะดะ (Mt.Hakkoda) จังหวัดอะโอโมริ (Aomori)

1 ใน 100 ภูเขาที่มีความสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น กลุ่มภูเขาไฟที่ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของจังหวัดอะโอโมริ ในเขตอุทยานแห่งชาติโทวะดะฮะจิมันไต (Towada Hachimantai National Park) ด้วยความสูงถึง 1,585 เมตร ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือในเรื่องความสวยงามโดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อีกทั้งยังเป็นเส้นทางยอดนิยมของนักเดินป่าและผู้ที่ชื่นชอบการแช่น้ำพุร้อนอนเซ็น ในช่วงปลายของฤดูใบไม้ร่วง นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพของใบไม้แดงที่ตัดกับหิมะสีขาวโพลนเป็นอีกหนึ่งภาพที่พบเห็นได้ไม่ง่ายนัก

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: กลางเดือนตุลาคม-ปลายเดือนพฤศจิกายน
GPS: 40.656054 , 140.893590
Mapcode :  704 557 409*77


ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) – เส้นทางบันไดอะซุมะ สกายไลน์ (Bandai-Azuma Skyline) จังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima)

เส้นทางการขับรถ Bandai Azuma Skyline นั้นเป็นอีกหนึ่งเส้นทางขับรถในภูเขาที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งและได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวและผู้รักการเดินป่า โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1500 เมตรและมีความยาวทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร เพื่อขึ้นไปพิชิตยังจุดสูงสุดของยอดเขา Azuma-Kofuji peak ที่มีความสูงกว่า 1,707 เมตร เมื่อมองลงมาจะเห็นทัศนียภาพของใบไม้เปลี่ยนสีไปทั่วทั้งภูเขาบันได (Mount Bandai) และที่ราบสูงอุระบันได (Urabandai)

โดยช่วงเวลาที่เหมาะสม: กลางเดือนตุลาคม – ปลายเดือนตุลาคม
GPS: 37.722170 , 140.263461
Mapcode : 475 150 235*52


ภูมิภาคจุบุ (Chubu) – เส้นทางทะเทะยะมะ คุโรเบะ อัลไพน์ (Tateyama Kurobe Alpine Route) จังหวัดโทยะมะ (Toyama) 

เส้นทางเจแปนแอลป์ ทะเทะยะมะ คุโรเบะ อัลไพน์ พื้นที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น “หลังคาของประเทศญี่ปุ่น” นอกจากจะเป็นเส้นทางชมกำแพงหิมะขาวโพลนอันโด่งดัง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้น ที่นี่ก็ถือได้ว่าเป็นจุดที่บรรดานักท่องเที่ยวจะพากันขับรถเพื่อไปชมทัศนียภาพที่สวยงามของต้นอัลไพน์และใบไม้เปลี่ยนสี ที่บริเวณ Murodo ซึ่งเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่งดงามที่สุดและสถานี Daikanbo หรือจะขับรถไปชมความยิ่งใหญ่ของปริมาณน้ำอันมหาศาลบนเขื่อนคุโรเบะ

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: ปลายกันยายน – ปลายตุลาคม
GPS: 36.578071, 137.596513
Mapcode : 889 243 039*06


ภูมิภาคโฮคุริคุ (Hokuriku) – Hakusan White Road จังหวัดอิชิกะวะ (Ishikawa)

เส้นทางขับรถชมใบไม้เปลี่ยนสีบนถนนหมายเลข 360 ที่เชื่อมต่อจังหวัดอิชิกะวะกับหมู่บ้านมรดกโลกชิระคะวะโก (shirakawa-go) ถนนตัดผ่านบริเวณเขตอุทยานเลียบไปตามแนวไหล่เขา ที่จะพาคุณไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆก่อนจะลดระดับลงสู่หมู่บ้านชิระคะวะโก ถนนเส้นนี้มีระยะทางทอดยาวกว่า 33 กม. นอกจากจะมีจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ หลายจุดให้ได้ชื่นชมกันตลอดทางแล้ว บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของน้ำตกชื่อดังคือน้ำตกอุบะงะตะกิ (Ubagataki Waterfalls) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 100 น้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: กลางตุลาคม – ปลายพฤศจิกายน
GPS: 36.263687, 136.759399
Mapcode : 549 040 021*11


ภูมิภาคคันโต (Kanto) – Irohazaka Winding Road จังหวัดโทชิงิ (Tochigi)

ตื่นเต้นไปกับการขับรถผ่าน 48 โค้งวัดใจที่จะพาคุณเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทางบนถนนอิโรฮะซะกะ (Irohazaka Winding Road) ที่เมืองนิกโก้ (Nikko) ในจังหวัดโทชิงิ (Tochigi) เส้นทางของถนนที่ลัดเลาะเลียบไปตามแนวเขาพร้อมบรรยากาศพาเพลินไปกับทิวทัศน์ของน้ำตกอันสวยงามทั้งสองสาย นักท่องเที่ยวยังสามารถขับต่อไปจนถึงจุดสูงสุดบริเวณที่ราบสูงอะเคะจิไดระ (Akechidaira Plateau) ที่จะมีจุดพักรถและขายของที่ระลึกเพื่อชมภาพของถนนอิโรฮะซะกะและทัศนียภาพของหุบเขาด้านล่างได้ทั้งหมด

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: กลางตุลาคม – ปลายพฤศจิกายน
GPS: 36.745863, 139.512741
Mapcode : 367 243 346*63


ภูมิภาคจุบุ (Chubu) – Shiga Kogen Road จังหวัดนะงะโนะ (Nagano)

บนเส้นทางขับรถหมายเลข 292 ระหว่าง Kusatsu onsen ในจังหวัด Gunma และ Shiga Kogen ในจังหวัด Nagano เป็นที่ตั้งของที่ราบสูงชิงะ (Shiga Kogen) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติโจชินเอตสุ (Joshin ‘etsu Kogen National Park) บริเวณที่ราบสูงแห่งนี้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่ยังคงความงดงาม นอกจากนี้แล้วบนที่ราบสูงชิงะมีแหล่งน้ำพุร้อนอนเซน รีสอร์ทและลานสกีอยู่อีกหลายแห่ง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บนถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยทัศนียภาพของใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น 

ช่วงเวลาที่เหมาะสม: ต้นเดือนตุลาคม – ปลายเดือนพฤศจิกายน
GPS: 36.719527, 138.490516
Mapcode : 341 736 220*25

All photos are downloaded with license from Bigstockphoto.com

AutumnDriving in JapanJapan Intouch TravelKoyoNippon Rent-A-CarRental Carsรถเช่าเช่ารถขับในญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีใบไม้แดง