Aichi: กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ สไตล์ญี่ปุ่น ในจังหวัดไอจิ

ช่วงสิ้นปีไปจนถึงปีใหม่ เป็นช่วงเวลาพิเศษที่จะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมฤดูหนาวในสไตล์ญี่ปุ่น และที่จังหวัดไอจิ ก็มีการจัดงานตามประเพณีของญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยก็สามารถร่วมสนุกไปด้วยกันได้ เราจึงรวบรวม “กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในจังหวัดไอจิ” มาแนะนำกันในบทความนี้ เก็บข้อมูลเอาไว้ แล้วปีหน้า ตามไปเที่ยวกันนะ

งานประดับไฟคริสต์มาส ลากูน่าเท็นบอช

ลากูน่าเท็นบอช (Laguna Ten Bosch) ธีมปาร์คระดับพรีเมียมแบบครบวงจร ตั้งอยู่ที่เมืองกามาโกริ (Gamagori) มีการจัดทำ 3D Projection Mapping 360° ครั้งแรกของญี่ปุ่น จัดแสดงความสวยงามของโลกน้ำแข็ง บ้านลูกกวาด พร้อมกับการกำกับโชว์ จนเกิดเป็นการแสดงราวกับเทพนิยายในฤดูหนาว ภายในงานทุกพื้นที่จะมีแสงสีสว่างไสว เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก!

ในฤดูหนาวนี้จะมีการเปิดตัวอิลลูมิเนชั่นบนผืนน้ำ “Aquatic Golden Palace” เนรมิตโลกแห่งแสงที่งดงาม โดยมีพระราชวังสีทองที่ลอยอยู่ในทะเลแสงสีฟ้าระยิบระยับ นอกจากนี้ยังสามารถร่วมงาน “ตลาดคริสต์มาส” เพลิดเพลินกับอาหารเลิศรส และกิจกรรมชอปปิ้งในงานคริสต์มาสได้ อีกทั้งโซนสวนสนุกสำหรับเด็กอย่าง”Stella Park” ก็มีการประดับแสงสี ให้กลายเป็นโลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 เว็บไซต์


เสียงระฆังยามค่ำคืน วัดนิตไตจิ

วัดนิตไตจิ (Nittaiji) เป็นวัดสไตล์ญี่ปุ่น จัดงานเทศกาลต้อนรับปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างสงบ โดยจะมีการตีระฆังตอนกลางคืน 108 ครั้ง ในช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธันวาคม

ชื่อของวัด นิตไตจิ มีความหมายตรงตัวว่า “Japan-Thailand Temple” (โดยคำว่า นิต = ประเทศญี่ปุ่น / ไต = ประเทศไทย) เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ดังนั้นวัดแห่งนี้ จึงเป็นสถานที่ได้รับความเคารพ และชาวไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมักจะเดินทางมาสักการะบูชาอยู่เป็นประจำ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 เว็บไซต์


เทศกาลฮัตสึโมเดะ ศาลเจ้าอัตสึตะ

ศาลเจ้าอัตสึตะ (Atsuta Jingu) เป็นศาลเจ้าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,900 ปี ซึ่งในช่วงปีใหม่ของทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาล “ฮัตสึโมเดะ (Hatsumode)” เป็นเทศกาลเยี่ยมชมศาลเจ้าครั้งแรกเมื่อเริ่มต้นปีใหม่ เพื่อขอบคุณปีเก่าที่ผ่านมา และอธิษฐานขอให้ปีใหม่มีแต่ความปลอดภัยและความสงบสุข 

ซึ่งในช่วงเทศกาลฮัตสึโมเดะ ของทุกปี จะมีผู้คนมาเดินทางมาขอพรมากกว่า 2 ล้านคน นอกจากนี้ ภายในบริเวณศาลเจ้ายังเป็นพื้นที่ที่มีอากาศไหลเวียนได้ดี พืชพรรณเขียวชอุ่ม และให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติม 👉🏻 เว็บไซต์

สามารถรับข่าวสารข้อมูลการท่องเที่ยวล่าสุดของจังหวัดไอจิได้ทาง

เว็บไซต์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดไอจิ “Aichi Now”
Facebook Fan Page “Aichi Now ไทย”

​ เที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมAichiAtsuta JinguCENTRAIRCentrair International AirportChubugamagoriHatsumodeLaguna Ten BoschNagoyaจูบุนาโกย่านาโงยะเที่ยวญี่ปุ่นไอจิ