“โอบาระ ชิกิซากุระ” ซากุระพันธุ์พิเศษ ที่ผลิบานทั้งในฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง

ชิกิซากุระ (Shikizakura) มีความหมายว่า “ซากุระสี่ฤดู” ที่ผลิบานทั้งในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ถูกปลูกไว้กว่าหมื่นต้น ที่โอบาระ เมืองโทโยตะ ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 2 สถานที่ชมชิกิซากุระในจังหวัดไอจิ ทัศนีภาพที่สามารถชมซากุระที่แสนงดงามกับใบไม้แดงสีสันสดใสได้พร้อมกันนั้นราวกับปาฏิหาริย์

สวนโอบาระฟุเรไอ
Obara Fureai Park

       ทัศนียภาพในฤดูใบไม้ร่วง ที่สามารถชมชิกิซากุระที่บานสะพรั่งเป็นสีชมพู ใบไม้เปลี่ยนสีสีแดงสด และหมู่แมกไม้เขียวขจีในบริเวณนั้นได้พร้อมกัน เป็นการผสมผสานที่งดงามอย่างแท้จริง ต้นชิกิซากุระถูกปลูกอยู่โดยรอบที่ว่าการประจำเมืองสาขาโอบาระ ติดกับสวนโอบาระฟุเรไอราว 300 ต้น โดยจะบานในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงกลางมีนาคม – ต้นเมษายน และในฤดูใบไม้ร่วง ช่วงปลายตุลาคม – ต้นธันวาคม ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงจะบานสะพรั่งกว่าในฤดูใบไม้ผลิ จึงสามารถเพลิดเพลินกับซากุระที่สวยงามและใบไม้แดงดุจเปลวเพลิงได้ในเวลาเดียวกัน 

การเดินทาง จากสถานี Nagoya ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Higashiyama ลงที่สถานี Fushimi เปลี่ยนเป็นสาย Tsurumai ลงที่ สถานี Toyohashi จากนั้นขึ้นรถบัส Toyota Oiden ลงที่ ป้าย “Obara-Okusa” และเดินต่อ 5 นาที 

Google Map | Website

สวนโอบาระฟุเรไอ (Obara Fureai Park)

สนับสนุนรูปภาพโดยการท่องเที่ยวเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ Tourism Toyota (ツーリズムとよた)


เซนมิ ชิกิซากุระ โนะ ซาโตะ
Senmi Shikizakura no Sato

        เซนมิ ชิกิซากุระ โนะ ซาโตะ บริเวณพื้นที่ลาดชันของภูเขาถูกปกคลุ่มไปทั่วด้วยต้นไม้กว่า 1,200 ต้น ทำให้สามารถชม ความงามของใบไม้เปลี่ยนสีและชิกิซากุระได้ในคราวเดียวกัน ยามลมพัดจะเกิดเป็นแนวคลื่นของซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีพลิ้วไหวไปตามลม ยิ่งทำให้งดงามจับใจ อีกทั้งบริเวณปลายน้ำด้านล่าง ยังมี เส้นทางคาคิกาอิริ (Kakigairi Stroll Path) ที่มีทั้งใบไม้เปลี่ยนสีและชิกิซากุระตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำ เหมาะสำหรับเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่ง

การเดินทาง จากสถานี Nagoya ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Higashiyama ลงที่สถานี Fushimi เปลี่ยนเป็นสาย Tsurumai ลงที่สถานี Toyohashi จากนั้นขึ้นรถบัส Toyota Oiden ลงที่ ป้าย “Kaminigi” และเดินต่อ 15 นาที 

Google Map Senmi Shikizakura no Sato | Kakigairi Stroll Path | Website

เซนมิ ชิกิซากุระ โนะ ซาโตะ (Senmi Shikizakura no Sato)
เส้นทางคาคิกาอิริ (Kakigairi Stroll Path)
เส้นทางคาคิกาอิริ (Kakigairi Stroll Path)

สนับสนุนรูปภาพโดยการท่องเที่ยวเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ Tourism Toyota (ツーリズムとよた)

ติดตามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดไอจิ ได้ทางแฟนเพจ Aichi Now ไทย

AichiFeaturedObaraObara no ShikizakuraShikiZakuraToyotaซากุระซากุระสี่ฤดูโอบาระเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโอบาระไอจิ