Aichi: 3 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดปังของไอจิ ที่ต้องใส่ในแผนเที่ยว Golden Route

ขอแนะนำ “แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีของจังหวัดไอจิ” ที่ต้องไม่พลาดใส่ลงในแผนเที่ยวเส้นทาง Golden Route นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN ที่ชาวไทยยังไม่ค่อยรู้จักแล้ว รับประกันความสวยงาม อีกทั้งยังเดินทางสะดวก และเหมาะที่จะจัดไว้เป็นหนึ่งในจุดหมายของการเดินทางไปญี่ปุ่นในปีหน้า

สำหรับในครั้งนี้จะมาแนะนำทั้งหมด 3 แห่ง ที่สามารถชมได้ทั้งชิกิซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี ที่เดินทางไปชมได้ในฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนของทุกปี

โอบาระ ชิกิซากุระ (Obara Shikizakura)

ชิกิซากุระ (Shikizakura) ซากุระสายพันธุ์ที่ผลิดอกปีละ 2 ครั้ง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง มีมากกว่าหมื่นต้นที่ถูกปลูกไว้ที่โอบาระ ในเมืองโตโยต้า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะสามารถชมทั้งใบไม้เปลี่ยนสีและดอกซากุระที่แสนงดงามได้พร้อมกัน

โดยที่สวน Senmi Shikizakura no Sato มีต้นไม้ 1,200 ต้นขึ้นปกคลุมไปทั่วภูเขา นอกจากความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีและซากุระที่เห็นได้ในคราวเดียวแล้ว เวลาที่ลมพัดกลีบซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี ก็จะเกิดเป็นแนวคลื่นพลิ้วไหว ยิ่งทำให้งดงามจับใจ >> เว็บไซต์

การเดินทาง: จากสถานี Meitetsu Toyohashi นั่งรถบัส Toyota Oiden สาย Obara-Toyota ไป Kaminiki (ประมาณ 1 ชั่วโมง) และเดินต่อประมาณ 15 นาที

สวนโอบาระฟุเรไอ (Obara Fureai Park) Google Map
เซนมิ ชิกิซากุระ โนะ ซาโตะ (Senmi Shikizakura no Sato) Google Map
เส้นทางคาคิกาอิริ (Kakigairi Stroll Path) Google Map

สนับสนุนรูปภาพโดยการท่องเที่ยวเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ Tourism Toyota (ツーリズムとよた)


โครันเค (Korankei)

โครันเค (Korankei) แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในภูมิภาคโทไก โดยในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี คือช่วงที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีกว่า 4,000 ต้น และในช่วงเวลากลางคืน จะมีการจัดงานประดับไฟไลท์อัพสว่างไสวทั่วทั้งภูเขา เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามเพลิดเพลินราวกับอยู่ในจินตนาการ และต่างไปจากทิวทัศน์ในเวลากลางวัน

Google Map / เว็บไซต์

การเดินทาง: จากสถานี Nagoya ขึ้นรถไฟสาย Higashiyama และลงที่สถานี Fushimi จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย Tsurumai มุ่งหน้าไปยัง Toyotashi ลงที่สถานี Josui และจากสถานีรถบัสฝั่งเหนือ ขึ้นรถบัส Toyota Oiden สาย Sanage-Atsuke มุ่งหน้าไปยัง Hyakunenso (さなげ-足助線 [百年草方面]) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ลงที่ป้ายโครันเค


ภูเขาโฮไรจิ (Mt. Horaiji)

ภูเขาโฮไรจิ (Mt. Horaiji) เป็นภูเขาที่ได้รับยกย่องให้เป็นขุมทรัพย์ทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น ทางเดินจากเชิงเขาขึ้นไปสู่วัดโฮไรจิเป็นบันไดหินจำนวน 1,425 ขั้น มีจุดที่น่าสนใจ คือ ต้นสน Kasa-sugi สูง 60 เมตร อายุกว่า 800 ปี ซึ่งนับว่ามีอายุมากที่สุดในญี่ปุ่น  เมื่อเดินผ่านบันไดหินขึ้นไปถึงด้านบนก็จะเห็นวิวธรรมชาติของ Okumikawa ที่สวยงามและช่วยเยียวยาจิตใจให้สดชื่นได้ดี

Google Map / เว็บไซต์

การเดินทาง:  จากสถานี Toyohashi ขึ้นรถไฟ JR สาย Iida ไปยังสถานี Hon-Nagashino จากนั้นขึ้นรถบัส Toyotetsu มุ่งหน้าไปยังยอดภูเขาโฮไรจิ ลงที่ป้ายสุดท้าย และเดินต่ออีก 5 นาที ไปยังวัดและศาลเจ้า

ติดตามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดไอจิ

ได้ทางแฟนเพจ Aichi Now ไทย

AichiAutumnFeaturedShikiZakuraเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมใบไม้เปลี่ยนสีไอจิ