Autumn in Aichi แนะนำ 3 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ในจังหวัดไอจิ ที่ไม่ควรพลาด

3 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีใน จังหวัดไอจิ ที่ไม่ควรพลาด

ที่ประเทศญี่ปุ่นนอกจากซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้รับความนิยมแล้ว ใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ในครั้งนี้จึงขอแนะนำ “จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้ามพลาดในจังหวัดไอจิ” ที่รับรองว่าจะต้องประทับใจสำหรับหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างแน่นอน

โอบาระ ชิกิซากุระ (Obara Shikizakura)

ชิกิซากุระ ซากุระพันธุ์ที่บานปีละ 2 ครั้ง ในช่วงกลางเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายนของฤดูใบไม้ผลิ และ ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนธันวาคมของฤดูใบไม้ร่วง โดยที่โอบาระ ในเมืองโตโยตะ ขึ้นชื่อเรื่องชิกิซากุระที่มีปลูกไว้กว่า 10,000 ต้น คุณจะสามารถชมทั้งใบไม้เปลี่ยนสีและดอกซากุระที่แสนงดงามได้พร้อมกัน หากเดินทางมาในฤดูใบไม้ร่วง ช่วงเวลาที่ลมพัดกลีบซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี ก็จะเกิดเป็นแนวคลื่นพลิ้วไหว ยิ่งทำให้งดงามจับใจ

ดูรายละเอียด >> ที่นี่


โครันเค (Korankei)

ในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี คือช่วงที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีกว่า 4,000 ต้น ในเวลากลางคืนมีการจัดงานประดับไฟไลท์อัพสว่างไสวทั่วทั้งภูเขา เป็นวิวที่สวยงามเพลิดเพลินต่างไปจากวิวในเวลากลางวัน และเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงที่ชาวญี่ปุ่นเองก็นิยมมาเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี สามารถชมแสงไฟประดับได้ตั้งแต่ช่วงพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงเวลา 21.00 น.

ดูรายละเอียด >> ที่นี่


วัดจัคโคอิน (Jakkoin Temple)

วัดจัคโคอิน หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า วัดโอวาริโนะโมมิจิ (Owari no Momiji) เป็นวัดเก่าแก่ที่ภายในวัดมีต้นเมเปิ้ลกว่าพันต้นซึ่งล้วนเป็นต้นไม้ใหญ่ และด้วยลักษณะเฉพาะตัวของพื้นที่ ที่มีความแตกต่างของสภาพอากาศร้อนและเย็น ทำให้ย้อมทั่วทั้งบริเวณไปด้วยสีแดงสด ส่วนในฤดูใบไม้ผลิก็เขียวชอุ่มสดชื่นสวยงามเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังสามารถชมอาคารที่ทรงคุณค่าและถูกบันทึกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม อย่างตัววิหารหลักซุยกุโด ได้อีกด้วย 

ดูรายละเอียด >> ที่นี่

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่มากมาย ที่เว็บไซต์ของจังหวัดไอจิ และแฟนเพจบน Facebook สามารถเข้าชมได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

เว็บไซต์ข้อมูลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ >> Aichi Now

แฟนเพจ Facebook >>  Aichi Now ไทย

AichiAichi nowChubuChubu CentrairChubu Centrair International AirportKorankeiNagoyaObara no ShikizakuraShibazakuratiewyeepoonToyotaจูบุชิบะซากุระนาโกย่าเซ็นแทร์เที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโครันเคโตโยต้าโอบาระชิกิซากุระ