แนะนำเมือง Asuke จังหวัดไอจิ ใครไปเที่ยวโครันเค ต้องไปเมืองนี้ เหมือนหลงเข้าไปในหนังย้อนยุค

ในบริเวณโครันเค จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังของญี่ปุ่น ใกล้ๆกันมี ย่านเมืองเก่าอาสึเกะ (Asuke) ที่เป็นพื้นที่แรกในจังหวัดไอจิที่ได้รับเลือกให้เป็น เขตอนุรักษ์กลุ่มสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมที่สำคัญ ซึ่งสามารถเดินจากโครันเคไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น

โครันเค (Korankei) เมืองโตโยต้า จังหวัดไอจิ จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ริมลำธารประมาณ 1 กิโลเมตรในแม่น้ำโทโมเอะ และตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไอจิโคเก็น ในทุกๆ ปี เมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน ภาพพื้นหลังที่มีภูเขาและแม่น้ำที่สวยงาม จะถูกแต่งแต้มเปลี่ยนเป็นสีแดงสดด้วยต้นเมเปิ้ลและต้นสนกว่า 4000 ต้น ทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับงานศิลปะที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน


อาสึเกะ (Asuke) เป็นเมืองพ่อค้าที่เคยรุ่งเรืองในฐานะที่เป็นเมืองแห่งการสัญจรของผู้คนและการขนส่งสินค้า ในช่วงปลายสมัยเอโดะ (ปลายศตวรรษที่ 18) ทางเดินยาวกว่า 2 กิโลเมตรที่ยังคงหลงเหลือตึกรามบ้านช่องเก่าแก่มาจนถึงปัจจุบัน ให้ความรู้สึกเหมือนหลงเข้าไปในหนังย้อนยุค เป็นพื้นที่ที่สามารถเดินเล่นและเพลิดเพลินไปกับคาเฟ่ย้อนยุคและร้านอาหารต่างๆ ที่มีทั้งร้านที่ใช้ตัวอาคารเก่าและร้านที่นำอาคารมาตกแต่งตึกใหม่ด้วย

การเดินทางไปยังเมืองเก่าอาสึเกะ

  • [Meitetsu Toyota Line] จากสถานี Josui ขึ้น Oiden Bus สาย Sanage・Asuke Line ที่มุ่งหน้าไป Hyakunensou ลงที่ป้าย “Korankei” (ใช้เวลาประมาณ 60 นาที)
  • [Meitetsu Nagoya Main Line] จากสถานี Higashi Okazaki ขึ้นรถบัสสายที่ไป Asuke ลงที่ป้าย “Korankei” (ใช้เวลาประมาณ 70 นาที)
  • [Meitetsu Toyota Line/Mikawa Line] จากสถานี Toyotashi ขึ้น Meitetsu Bus สายที่ไป Asuke ลงที่ป้าย “Korankei” (ใช้เวลาประมาณ 45 นาที)

ข้อมูลเพิ่มติม >> ASUKE | พิกัด

ตรอกมาริน ทางเดินแคบๆ ที่มีผนังปูนสีขาว เป็นจุดถ่ายรูปที่ดีที่สุด!

ในย่านเมืองเก่าอาสึเกะแห่งนี้ จุดที่อยากให้ทุกคนแวะไปคือ “ตรอกมาริน” ทางเดินที่แคบมากๆ ถึงขนาดคนเดินสวนกันไม่ได้ กำแพงไม้สีดำที่ตัดกันกับผนังปูนสีขาวเกิดเป็นภาพที่ชวนให้นึกถึงวันวาน บรรยากาศในตอนกลางวันดีมาก แต่แนะนำว่าหากรอจนพระอาทิตย์เริ่มตก เริ่มมีการเปิดไฟสีอบอุ่น ก็จะกลายเป็นทัศนียภาพที่งดงามในอีกแบบหนึ่งเช่นกัน ซึ่งหากทุกคนได้เห็นต้องอยากเก็บภาพสวยๆ นี้ไว้อย่างแน่นอน

อาคารทำให้เกิดตรอกมันรินคือ ร้านหนังสือและแกลลอรี่ “Kura-no-Naka Gallery Manrin Bookshop & Café”  ร้านเป็นบ้านมาจิยะ บ้านไม้แบบโบราณของญี่ปุ่น ภายในร้านนั้นแสนอบอุ่น มีพื้นที่โซนคาเฟ่ และสามารถสนุกสนานไปกับการทำเค้กโฮมเมดได้

พิกัด

อาหารว่าง&ขนมญี่ปุ่น สำหรับทานเล่นระหว่างเดินชมเมือง

แนะนำขนมและของว่างแปลกๆ ที่สามารถหาทานได้แค่ที่นี่เท่านั้น พร้อมเดินเล่นชมบรรรยากาศบ้านเมืองของอาสึเกะ

เริ่มกันที่ “ร้านเนื้อ Izukame” ร้านขายเนื้อและเครื่องเคียงที่เปิดมาตั้งแต่ปีค.ศ.1890 ตัวอาคารร้านยังคงหลงเหลือคานเก่าและป้ายตั้งแต่สมัยเปิดร้านที่ควรแค่แก่การมาชม สิ่งที่อยากให้ลองชิมให้ได้เลยคือ “ชิชิโคร็อกเกะ” ซึ่งคำว่าชิชิ มาจากจาก อิโนะชิชิ ที่หมายถึง หมูป่า เพราะฉะนั้นเมนูนี้ก็คือ โคร็อกเกะเนื้อหมูป่านั่นเอง โคร็อกเกะร้อนๆ กรอบๆ ที่มีเนื้อหมูป่าที่จับได้จากภูเขาใกล้ๆ ผสมกับมันภูเขา มิโซะ และขิง เหมาะสำหรับซื้อกินลองท้องระหว่างเดินเล่น!

พิกัด

ร้านถัดมาคือ ร้านขนม “Nichigetsu-Monaka Sohonpo Kawamuraya” พอเปิดกระดาษห่อลายพระจันทร์สุดน่ารักออก จะพบกับขนมโมนากะ ที่พิมพ์ตัวอักษร “日月” (Nichigetsu) ไว้ ไส้ทำมาจากถั่วขาวจากฮอกไกโด น้ำธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ผุดขึ้นมาจากภูเขาที่อยู่ด้านหลังของเมืองอาสึเกะ และน้ำตาลคุณภาพดี ต้มจนได้รสหวานและได้ถั่วขาวที่เหนียวกำลังพอดี  เป็นขนมที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของอาสึเกะ

พิกัด

ที่พักริมแม่น้ำที่อบอวลไปด้วยความเป็นญี่ปุ่น

“Kourantei 香嵐亭” ที่พักที่ตั้งอยู่ในโครันเค นอกจากช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ยังสามารถชมความงามได้ทั้ง 4 ฤดู ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ความเขียวขจี หรือทิวทัศน์ของหิมะ และยังสามารถชมความงดงามของแม่น้ำโทโมเอะที่อยู่ตรงหน้า จากหน้าต่างห้องพักที่ปูด้วยเสื่อทาทามิแบบญี่ปุ่นได้อีกด้วย เป็นสถานที่ที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ให้ได้ใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ เมนูอาหารที่เลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบชั้นดีตามฤดูกาล เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของที่นี่ โดยเฉพาะเมนูยอดนิยมอย่างหม้อไฟหมูป่าและหม้อไฟนกเป็ดน้ำ อีกทั้ง ยังสามารถทานไคเซกิที่เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นการผลิตในท้องถิ่นและใช้ในท้องถิ่นได้ อยากให้ทุกคนได้มาลองชิมอาหารที่เต็มไปด้วยความอร่อยที่มาจากธรรมชาติ

เว็บไซต์ | พิกัด


Tourism Toyota การท่องเที่ยวเมืองโตโยต้า 

เว็บไซต์ | Facebook | Instagram

AichiAsukeKorankeiKoranteiNagoyatiewyeepoonToyotaToyotashiญี่ปุ่นนาโกย่าอาสึเกะเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเที่ยวญี่ปุ่นดอทคอมโครันเคไอจิ