[Flying Whale] วาฬมีปีกพาเล่นสกีใกล้โตเกียวที่ GALA Yuzawa Snow Resort

Story & Photo by Flying Whale l วาฬมีปีก

กาล่า ยูซาวะ สโนว์ รีสอร์ท, จังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น

ใกล้เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ ก็น่าจะได้เวลาที่ทุกคนเริ่มต้นวางแผนทริปท่องเที่ยว สำหรับวันหยุดยาวในระหว่างเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงกันแล้วใช่มั้ยล่ะครับ และถึงแม้ว่าปีนี้ จะไม่ใช่ปีที่ดีสักเท่าไหร่ของประเทศญี่ปุ่น เพราะต้องเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง แต่วาฬก็เชื่อครับว่า ด้วยความสามารถในการรับมือกับปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพของคนญี่ปุ่นนั้น จะสามารถสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยให้กับทุก ๆ คนได้ และยังคงตัดสินเลือกที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นอันดับต้น ๆ เหมือนเดิมอย่างแน่นอน

วันนี้วาฬเลยจะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นกันอีกเช่นเคยครับ โดยครั้งนี้ วาฬขอเน้นที่ความอลังการของวิวทิวทัศน์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมสุดฮิตในฤดูหนาวอย่างการเล่นสกี และยังดีงามมาก ๆ ด้วยการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบายอีกด้วย (ไม่ไกลจากโตเกียว) จะเป็นที่ไหน ไปไม่ได้นอกจาก “กาล่า ยูซาวะ สโนว์ รีสอร์ท” (GALA Yuzawa Snow Resort) วาฬรับรองเลยว่า การได้สัมผัสบรรยากาศสวย ๆ ท่ามกลางหิมะนุ่ม ๆ แบบพาวเดอร์สโนว์ (Powder Snow) โดยที่ไม่ต้องไปไกลถึงฮอกไกโดนั้น มันคือความฟินขั้นสุดอย่างแท้จริงครับผม

กาล่า ยูซาวะ สโนว์ รีสอร์ท เป็นสถานที่เล่นสกี และทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ฤดูหนาวโดยเฉพาะ (เลื่อนหิมะ (Sled), สโนว์บอร์ด, ขึ้นกอนโดลาชมวิว) ตั้งอยู่ในเมืองยูซาวะ (Yuzawa) จังหวัดนีงาตะ (Niigata) ประเทศญี่ปุ่น “กาล่า ยูซาวะ” เป็นสกี รีสอร์ท เพียงแห่งเดียวที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟ ซึ่งมีชินคันเซ็นวิ่งมาส่งถึงที่ ทำให้การเดินทางมาเที่ยวจากโตเกียวเป็นเรื่องที่สะดวก และง่ายมาก ๆ เราสามารถไป-กลับ ได้ภายใน 1 วัน (เวลาเดินทางเพียงรอบละ ชั่วโมงนิด ๆ) โดยไม่จำเป็นต้องค้างคืนที่ยูซาวะเลยครับ

ส่วนใครที่กำลังกังวลว่าตัวเองยังไม่มีพื้นฐานการเล่นสกีมาก่อนเลย แล้วจะเล่นได้มั้ย ? บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงครับ เพราะที่ “กาล่า ยูซาวะ” เขามีแพ็คเกจ เรียนการเล่นสกีพื้นฐาน ชนิดที่เรียนเช้า บ่ายก็เล่นเองได้เลย (ในลานสกีระดับเบสิคนะครับ แต่แค่นั้น ก็สนุกได้แล้วครับผม) แถมยังมีพนักงานคนไทย คอยให้บริการเป็นล่ามแปลภาษาอีกด้วย สบายใจได้เลยในเรื่องการสื่อสารครับ เอาจริง ๆ แล้ว ที่นี่สะดวก และเข้าใจง่าย ตั้งแต่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ไปจนถึงจุดขายแพ็คเกจกิจกรรมต่าง ๆ เลย เพราะมีรายละเอียดเป็นภาษาไทยกำกับไว้ให้ทั้งหมด เราสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตลอดจน เลือกซื้อโปรแกรมต่าง ๆ ที่ถูกใจได้ตามอัธยาศัยแบบชิลล์ ๆ เลยครับผม

สำหรับปี 2018-2019 นี้ กาล่า ยูซาวะ สโนว์ รีสอร์ท จะเปิดฤดูกาลเล่นสกี และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ฤดูหนาว ในระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2018 – 6 พฤษภาคม 2019 นะครับ

ที่อยู่: 〒949-6101 Niigata-ken Minamiuonoma-gun Yuzawa-machi Ooaza Yuzawa Aza Kayabira 1039-2
เวลา: 08:00 – 17:00
การเดินทาง: จากสถานี Tokyo นั่ง Shinkansen สาย Max Tanigawa ลงที่สถานี Gala Yuzawa
พิกัด
เว็บไซต์ หรือ แฟนเพจ Gala Yuzawa กาล่า ยูซาว่า Thai Staff

ใครที่ยังไม่เคยไป วาฬแนะนำมาก ๆ เลยครับ เดินทางก็ง่ายมาก ๆ จากโตเกียว ยิ่งใครที่ตั้งใจจะใช้ JR TOKYO Wide Pass (สำหรับเดินทางท่องเที่ยวรอบ ๆ โตเกียวแบบไม่จำกัดชนิดและจำนวนรอบของรถไฟ ภายใน 3 วัน) อยู่แล้ว ก็จะยิ่งคุ้มค่า และสะดวกมากเข้าไปอีกครับผม (แค่ไปดูวิวสวย ๆ เฉย ๆ ก็คุ้มแล้วครับ)

ออกจากสถานีรถไฟปั๊ป ก็ถึงเลย สะดวกสุด ๆ

ป้ายต้อนรับ บริเวณหน้าสถานีครับผม เห็นมั้ยว่ามีภาษาไทยแทรกอยู่ตามที่ต่าง ๆ ด้วย ไม่ต้องกลัวงงเลยครับ

แผนที่ของลานสกีทั้งหมด ใหญ่มากเลย ระดับความยากของแต่ละสนามก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งเหมาะกับผู้เล่นที่มีทักษะแต่ละระดับ

เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และจุดขายแพ็คเกจต่าง ๆ แบบ One Stop Service มีรายละเอียดภาษาไทย ให้ด้วย สะดวกมาก ๆ

คอร์สเรียนสกี ที่มีพนักงานคนไทย คอยแปลให้ครับ ราคารวมทุกอย่างแล้วคุ้มมาก ๆ (ทั้งค่าเช่าอุปกรณ์ และค่าขึ้นกอนโดล่า)

ราคาแยกจ่าย กิจกรรมต่าง ๆ แบบไม่เป็นแพ็คเกจครับ อย่างไรก็ตาม ราคานี้อาจมีการปรับเปลี่ยนสำหรับปีนี้ สามารถเข้าไปอัพเดทได้จากเพจของยูซาวะเลยครับ >> Gala Yuzawa กาล่า ยูซาว่า Thai Staff

จุดเช่าอุปกรณ์เล่นสกี และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ฤดูหนาวอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น สโนว์บอร์ด หรือ เลื่อนหิมะ (Sled)

วาฬมาแต่เช้า คนก็จะยังโล่ง ๆ อยู่ครับ แต่ถ้าสายหน่อยล่ะก็ จะเริ่มต้องเข้าคิวกันยาวนิดนึงแล้วฮะ

ขึ้นกอนโดลา ชมวิวโดยรอบ สวยงามมากๆ

จุดเริ่มต้น

ชุดของพนักงานคนไทย ที่พร้อมให้บริการช่วยเหลือด้านภาษา

มาตัวเปล่าๆ ได้เลย อุปกรณ์จำเป็นทั้งหมด สามารถเช่าได้จากที่นี่ครับ

ครูที่มาสอน เป็นระดับนักกีฬาอาชีพ ที่มีดีกรีเป็นเเชมป์ มาแล้วในการเเข่งขันรายการต่างๆ ด้วย

วิวข้างหน้าก็สวย สิ่งที่ครูสอนก็ต้องตั้งใจฟัง เลือกจุดโฟกัสไม่ถูกเลยครับ 55

วาฬทำได้ ทุกคนก็ทำได้ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แถมสนุกมากๆ เลยด้วย

แค่ขึ้นมาดูวิวสวยๆ ก็คุ้มค่าแล้วครับ

Gala YuzawaGALA Yuzawa Snow ResortJapan Rail PassJR passJR TOKYO Wide PassNiigataShinkansenSkisnowWinterกาล่ายุซาวะนีงะตะฤดูหนาวสกีหิมะเที่ยวญี่ปุ่น