Aiim: หนีไปเป็นชาวเกาะสวรรค์ที่ “ โอกินาว่า ” Pt.3

Story & Photo by Aiim

สวัสดีครับเพื่อนๆ “หนีไปเป็นชาวเกาะสวรรค์ที่โอกินาว่า” มาถึงรีวิวตอนที่สามของเราแล้วนะ…..สำหรับรีวิวนี้เราจะแนะนำสถานที่ที่เป็นไฮไลท์อีกหนึ่งแห่งของจังหวัดโอกินาว่าที่ทุกๆท่านไม่ควรพลาดถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนเกาะโอกินาว่าแห่งนี้นั่นก็คือ “หมู่บ้านอเมริกันมิฮามะ” (The Mihama American Village) หรือที่รู้จักกันในนาม “หมู่บ้านอเมริกันวิลเลจ”

ตั้งอยู่ในเมืองที่มีชื่อว่า “ชาตัน” อยู่ตอนกลางของโอกินาว่า สร้างเลียนแบบจาก แหล่งช้อปปิ้ง ย่านซานดิเอโก้ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากโอกินาว่าเคยเป็นเมืองฐานทัพเก่าของทหารอเมริกันที่นี่จึงเต็มไปด้วยชาวต่างชาติมากมายโดยเฉพาะทหารอเมริกัน และเหล่าบรรดาลูกครึ่งมากมาย ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าสารพัน หลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร นอกจากนี้ยังมีสถานบันเทิงที่สร้างความสนุกสนาน เช่น โรงภาพยนตร์, โบว์ลิ่ง, คาราโอเกะ, เกมเซ็นเตอร์, ชิงช้าสวรรค์, ไลฟ์เฮ้าส์, บาร์, ร้านอาหาร, ร้านหนังสือ, ร้านเสื้อผ้า และร้านตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และชายหาด เรียกได้ว่ามีร้านค้าต่างๆ รวมกันอยู่ที่นี่เกือบทั้งหมด ร้านค้าส่วนใหญ่ใน อเมริกัน วิลเลจ  (Mihama American village) เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-21.00 น. Sunset Beach เปิดให้บริการทุกวัน 08.00-22.00 น.

วิธีเดินทางไปหมู่บ้านอเมริกันวิลเลจ —- เดินทางโดยไปขึ้นรถที่ สถานี  Asahibashi ไปยังNaha Bus Terminal ขึ้นรถบัสหมายเลข 28,29,120 ลงที่สถานี กุนเบียวอิน (Gunbyoin – Mae Bus stop) ใช้เวลาประมาณ 40 นาที แล้วเดินอีกประมาณ 5 นาที ค่ารถ 710 เยน

เดินจากป้ายรถบัสมาไม่ไกลมากก็จะเจอกับป้ายนี้แปลว่ามาถูกทางแล้วครับ

ฝั่งตรงกันข้ามบนชั้นสองของศูนย์การค้าขนาดใหญ่จะพบกับชิงช้าสวรรค์ขนาดบิ้กเบิ้ม

เมื่อเดินไปเรื่อยๆจะพบกับบรรดาตึกรูปทรงแปลกประหลาดมากมายทาสีสันสดใสมากสมกับเป็นเมืองชายทะเลเสียจริงๆ ด้านในส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารและช้อปปิ้งมอลล์

ร้านอาหารสไตล์เอเชีย เห็นป้ายธงชาติไทยของเราเด่นเชียว จึงรีบปรี่ไปขอเก็บภาพซักหน่อย

เต็มไปด้วยร้านอาหารและบาร์แบบเอ้าท์ดอร์น่านั่งมากมายสำหรับรับลมทะเลเย็นๆ

ร้านนี้เป็นร้านขายสินค้ามือสองสภาพดีมากๆ ทำเอาพวกเราแทบล้มละลายกันที่นี่

หลังจากช้อปปิ้งกันเหนื่อยแล้วพวกเราก็ไปนั่งเล่นชมบรรยากาศริมชายหาด

และภาพบรรยากาศยามค่ำคืนเมื่อเปิดไฟชิงช้าสวรรค์แล้ว

ลาไปกับภาพสวยๆนะครับ

แล้วพบกันใหม่ตอนหน้านะครับ จะไปเที่ยวอควาเรี่ยมกัน

American VillageNahaOkinawaเที่ยวญี่ปุ่นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเพื่อนพาเทียวโอกินาว่า