พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Nifrel และสวน Bampaku Kinen Koen

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำรูปแบบใหม่ Nifrel ที่เพิ่งจะเปิดทำการได้ไม่นาน ตั้งอยู่ภายในบริเวณ Osaka EXPOCITY ที่นี่เป็นผลงานสร้างสรรค์โดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังการดูแล พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชื่อดังในโอซาก้าอย่าง Kaiyukan Aquarium

พิพิธภัณท์แห่งนี้สร้างสรรค์ขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ พิพิธภัณท์ที่มีชีวิต “Touching the sensitivity” (สัมผัสกับความสัมผัส) ดีไซน์เพื่อความสนุกสนานและเข้าถึงกับสัตว์ต่างๆเเละธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เสมือนกับสัมผัสศิลปะ เสริมสร้างจิตใจและความรับรู้ของเด็กเเละผู้ใหญ่ในเเต่ละส่วน ไม่ว่าจะเป็นเเสงหรือเสียงเพลงและรูปภาพ โดยแบ่งการแสดงออกเป็น 7 โซน “สี” “เทคนิค” “รูปร่าง” “ช่วงเวลาระทึกใจ” “ริมน้ำ” “การเคลื่อนไหว” และ “การเชื่อมต่อ”

บริเวณใกล้ๆกันยังเป็นที่ตั้งของสวน Banpaku-kinen-koen ตั้งอยู่ภายใน Expo Park หรือ สวน Banpaku เป็นพื้นที่สาธารณะที่เปิดให้ชาวเมืองได้มาพักผ่อนตามอัธยาศัย พื้นที่กว้างขวางของที่นี่สามารถทำกิจกรรมได้มากมาย ทั้งเล่นกีฬา ตั้งแคมป์ ปิกนิก

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เวลาทำการ: 10.00 – 20.00 น. (เข้าได้จนถึง 1 ชั่วโมงก่อนเวลาปิดทำการ, อาจเปลี่ยนแปลงเวลาทำการตามฤดูกาล)
  • วันหยุด: ไม่มีวันหยุด แต่จะมีหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจเช็คอุปกรณ์ 1 ครั้งต่อปี
  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ (เด็กมัธยมปลาย อายุ 16 ขึ้นไป) ราคา 1,900 เยน, เด็กประถมและมัธยมต้น ราคา 1000 เยน, เด็กเล็ก (อายุ 3 ปีขึ้นไป) 600 เยน
  • การเดินทาง : จากสถานี Banpaku-kinen-koen Sta. บนสาย Osaka Monorail เดินประมาณ 2 นาที
  • เว็บไซต์ : https://www.nifrel.jp/en/